Trong phần đầu tiên của loạt bài gồm sáu phần về SEO tiêu cực và ảnh hưởng của nó đối với các liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng, người đóng góp của công ty light.com.vn đưa ra quan điểm bằng cách xóa tan những lầm tưởng và cung cấp định nghĩa về các khái niệm chính.
Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu loạt bài gồm sáu phần về SEO phủ định. Loạt bài này sẽ được chia thành ba lĩnh vực và sẽ chỉ ra cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tiêu cực có ảnh hưởng như thế nào đến liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng.
1. Định nghĩa
SEO tích cực dưới góc nhìn rộng hơn này sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tích cực đến thứ hạng cho bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL) và có thể là tên miền máy chủ của nó, bằng cách thao túng một biến trong các khu vực liên kết, nội dung hoặc tín hiệu người dùng.
SEO tiêu cực sẽ là bất kỳ chiến thuật nào được thực hiện với mục đích tác động tiêu cực đến thứ hạng cho một URL và có thể là tên miền máy chủ của nó, bằng cách thao túng một biến trong các nhóm liên kết, nội dung hoặc tín hiệu người dùng.
2. Nhưng Google nói rằng SEO tiêu cực không có thật
Thật không may, Google không hoàn toàn trung thực ở đây.
Nếu bạn vô tình có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của mình bằng cách thay đổi một biến, thì một cách hợp lý sẽ gợi ý rằng một thực thể bên ngoài thay đổi cùng một biến đó được liên kết với trang web của bạn có thể dẫn đến giảm xếp hạng hoặc hoàn toàn bị loại bỏ.
Theo thời gian, Google cố gắng giữ cho một số chiến thuật nhất định không gây ra quá nhiều thiệt hại, nhưng chúng vẫn chưa hoàn hảo. Đây là những gì họ nói về SEO tiêu cực:
Google làm việc chăm chỉ để ngăn các quản trị viên web khác có thể làm tổn hại đến xếp hạng của bạn hoặc xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi. Nếu bạn lo lắng về một trang web khác liên kết đến trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với quản trị viên của trang web được đề cập. Google tổng hợp và sắp xếp thông tin được xuất bản trên web; chúng tôi không kiểm soát nội dung của các trang này.
Nghe như thể họ đang cố gắng thừa nhận một số kỹ thuật trên thực tế là có thể.
Tôi nên đề cập đến như một phần lý lịch của mình, tôi đã tham gia vào bốn “chữ P” của spam (khiêu dâm, thuốc, poker và trang web payday) trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua công việc của khách hàng, điều này tạo ra một bước đột phá thú vị từ tiếp thị người ảnh hưởng và giúp các nhà đầu tư mạo hiểm (VC) với các công ty trong danh mục đầu tư của họ.
Tại sao kinh nghiệm của tôi quan trọng? Bốn chữ “P” được nhiều người coi là những ngành cạnh tranh nhất trong tìm kiếm và từ kinh nghiệm của bản thân, tôi đã thấy cả những chiến dịch SEO phủ định đã cố gắng, thất bại và thành công gần như hàng ngày.
SEO tiêu cực không chỉ có thật mà nó còn diễn ra liên tục. Khi các nền tảng khác như Amazon phát triển, tôi đã xem các nhà tối ưu hóa sản phẩm triển khai cả chiến dịch tích cực và tiêu cực ở đó. Bất kỳ nền tảng nào dựa vào tín hiệu tiêu cực để đảm bảo chất lượng sẽ bị thao túng.
Mặc dù điều này có thể thấy ở nhiều loại Amazon, nhưng điều này có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở những khu vực có sự cạnh tranh gay gắt, nơi một thương hiệu thống trị duy nhất