-
Động cơ hai tốc độ YY/YYYY
Trong thực tế sản xuất hiện nay, các hãng thường tận dụng tối đa các biến thể của sơ đồ dây quấn, cho dù các hình thức khai triển sơ đồ này rất ít hoặc hầu như không thấy trong tài liệu giáo khoa. Điều đó cho thấy họ cực kỳ năng động trong thực tế sản xuất.
Người viết đã từng không tin rằng có một sơ đồ dây quấn hai tốc độ kiểu YY/YYYY, sau khi chỉ kiểm tra name-plate của động cơ. Nhưng sau khi đối chiếu sơ đồ dây quấn, tốc độ, công suất của từng tốc độ thì mới thấy được cái hay của các hãng sản xuất.
Mình sẽ chuẩn bị tài liệu (Chủ yếu là phân tích sơ đồ. . .) và post cho các bạn sớm.
Thân ái!
View more the latest threads:
-

Gửi bởi
nguyenbachco
Trong thực tế sản xuất hiện nay, các hãng thường tận dụng tối đa các biến thể của sơ đồ dây quấn, cho dù các hình thức khai triển sơ đồ này rất ít hoặc hầu như không thấy trong tài liệu giáo khoa. Điều đó cho thấy họ cực kỳ năng động trong thực tế sản xuất.
Người viết đã từng không tin rằng có một sơ đồ dây quấn hai tốc độ kiểu
YY/YYYY, sau khi chỉ kiểm tra name-plate của động cơ. Nhưng sau khi đối chiếu sơ đồ dây quấn, tốc độ, công suất của từng tốc độ thì mới thấy được cái hay của các hãng sản xuất.
Mình sẽ chuẩn bị tài liệu (Chủ yếu là phân tích sơ đồ. . .) và post cho các bạn sớm.
Thân ái!

bác vẽ giúp em sơ đồ trãi dây quấn của cái động cơ này, động cơ này dùng cho cầu trục, có 4 cấp tốc độ như sau: 24/104/620/2730 V/P, công suất 0,55kW. bác nhớ giải thích kỹ nhé [IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG]
-
Loại động cơ này mình mới nghe nói.hay đấy nhỉ
-

Gửi bởi
combui_viahe
bác vẽ giúp em sơ đồ trãi dây quấn của cái động cơ này, động cơ này dùng cho cầu trục, có 4 cấp tốc độ như sau: 24/104/620/2730 V/P, công suất 0,55kW. bác nhớ giải thích kỹ nhé [IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG]
Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!
Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
Tốc độ đầu trục hộp số:
1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.
Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).
Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
Thân ái!
-
Cám ơn bác, nhưng thật sự người ta xài luôn cả 4 cấp đó, động cơ này xài cho cầu trục, nó đang ở trên dầm nên em chưa thể tháo ra mà đếm mấy cái rãnh. bác cho em cái sơ đồ nguyên lý chuyển từ 2 lên 8 cực đi.
-

Gửi bởi
combui_viahe
Cám ơn bác, nhưng thật sự người ta xài luôn cả 4 cấp đó, động cơ này xài cho cầu trục, nó đang ở trên dầm nên em chưa thể tháo ra mà đếm mấy cái rãnh. bác cho em cái sơ đồ nguyên lý chuyển từ 2 lên 8 cực đi.
Nếu xài luôn cả 4 cấp thì có lẽ phải có thêm một bộ ly hợp từ. Vậy nên chú ý sơ đồ điều khiển nhiều. Sơ đồ dây quấn thì đơn giản vì sử dụng hai bộ dây độc lập.
Thân ái!
-

Gửi bởi
nguyenbachco
Nếu xài luôn cả 4 cấp thì có lẽ phải có thêm một bộ ly hợp từ. Vậy nên chú ý sơ đồ điều khiển nhiều. Sơ đồ dây quấn thì đơn giản vì sử dụng hai bộ dây độc lập.
Thân ái!
sơ đồ dây quấn là 2 bộ dây độc lập là chắc chắn rồi, nếu đơn giản thì bác vẽ ra cho mọi người xem nhé. thanks bác nhiều[IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG]
-
lần đầu tiên nghe cái này vận hành được nó chắc là cũng tay đấy nhỉ...
-

Gửi bởi
nguyenbachco
Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!
Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
Tốc độ đầu trục hộp số:
1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.
Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).
Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
Thân ái!
Em tháo cái động cơ đó ra rồi bác ah, nó chỉ có 36 rãnh thôi. bác tính dùm em vụ này cái
-

Gửi bởi
nguyenbachco
Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!
Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
Tốc độ đầu trục hộp số:
1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.
Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).
Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
Thân ái!
uh
em nghĩ nếu tính số rãnh như bác thì có thể quấn nhiều lớp mà. như vậy phải thay đổi cả trên roto và stator, phức tạp chứ không phải không có cách. Đơn giản hơn chúng ta có thể dùng biến tần.
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2025 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:41 PM.
Trên thị trường hiện thời có rất nhiều bao cao su sagami 0.01 với sự phong phú từ chất liệu cho đến kiểu dáng, màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng cá nhân chủ nghĩa của mỗi người...
Phân loại và chọn lựa bao cao su phù hợp. Cẩm nang cho adame