Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3

    động cơ 75kw! Thắc mắc trong ngày đầu đi làm của tomato_567

    em chào cả nhà!
    hôm nay, em đi làm buổi đầu tiên, và em được gặp 2 trường hợp thế này:
    TH1: em thấy các anh bên điện vác đồng hồ đo điện trở đi đo thì cái này nó bị hết pin, em thấy các anh ấy lôi pin ra đập dẹp dẹp rồi lắp pin vào, thì đồng hô đo lại chạy bình thường.
    các bác biết tại sao lại như thế ko?
    TH2: cái động cơ 75KW của công ty em, đang hoạt động bình thường nhưng sáng nay, tự dưng khởi động sao thì được, nhưng cứ chuyển sang chạy tam giác là mất nguồn.
    các anh ấy chạy thử không tải thì lại ok?
    các bác bên điện hay áo bác nào biết không, chỉ cho em biết với?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    65
    -TH1 tôi vẫn làm như vậy với cái điều khiển TV ở nhà và đồng hồ treo tường khi kẹt tiền nhưng chỉ được vài ngày thui.Khi mình đập như vậy thì chất tạo ra điện (các electron thay đổi) trong cục pin bị thay đổi vị trí chút ít .mình biết có vậy thuii
    -TH2 bạn xem lại cái role nhiệt đặt ở sau contactor đấu tam giác xem sao? mình cũng hay bị như vậy.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    TH1: em cũng từng làm nhưng không giải thích được hiện tượng.
    TH2:+thứ nhất:
    kiểm tra lại thời gian set chuyển mạch của time, có thể nó hơi ngắn, khi mô men khởi động chưa đạt thì mạch đã chuyển qua tam giác, kết quả là dòng tăng cao và rơle nhiệt tác động.
    +thứ hai: có thể đo lại dòng và set lại rơle nhiệt.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    em thấy thế này nhé, em thấy các bác bên điện đem đồng hồ đo điện trở ra đo cách điện giữa các pha và vỏ động cơ thì dao động từ 2 đến 7 Mêga Ôm
    các bác nghĩ xem, cái này có ảnh hưởng gì không?

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    khi đập Pin, làm các phân tử bên trong chuyển động va đập vào nhau, tạo ra năng lượng. Cái thứ 2 là các electron bị văng ra lại khỏi các lỗ trống lại tiếp tục đi từ - về +. Nghĩ vậy ko biết đúng ko, hehe. Còn cái vụ chạy tam giác ko dc thì xem lại role nhiệt, thằng nào chơi ác nó test thử, bạn chỉ cần reset lại, contactor cũng ít bị lắm, nếu có là bị cháy tiếp điểm chính, ko ăn điện.
    +++---o0o---+++
    Còn cái vụ đo điện trở cách điện thì chẳng sao cả khi giá trị của nó hàng MegaOhm, nếu nó mà mấy chục Ohm là biết rồi ha.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    tui trả lời trường hop-ự 2 nha bạn thử kiêm tra lại tải do động cơ của bạn. thứ 2 bạn thử kiểm tra lại các đầu nối day xem có bị đứt không. và kiểm tra lại nguồn cấp vào cho rơ le thời gian và kiểm tra lại xem có ai đó chơi đểu bạn rút chốt của rơle nhiệt từ thường đóng sang thường hở ko nha

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    TH1: search trên internet sẽ có câu trả lời.
    TH2: Xem lại toàn mạch xem có bị ngắt chỗ nào ko? Vấn đề là trước đây chạy bình thường, đột nhiên nó bị sự cố thì không phải do thiết kế ban đầu (ví dụ thời gian chuyển mạch or etc). Kiểm tra lại hiện tượng:
    - Nếu contactor tam giác không đóng => xem lại có con relay nào chết ko?
    - Nếu contactor sao không mỏ và contactor tam giác không đóng => xem lại timer
    - Nếu contactor tam giác đóng và relay tác động dẫn đến contactor tam giác đóng lại => xem lại dòng, xem lại timer xem thử có ai táy máy thay đổi hay không? Xem lại có ngắn mạch chỗ nào hay không?
    - Nếu mọi thứ bình thường mà động cơ mất nguồn => kiểm tra lại terminals

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    xem có bể bạc đạn motơ và phụ tải ko

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:24 PM.