Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2

    hỏi về động cơ không đồng bộ roto 2 lồng sóc


  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    mình đabg làm bài tập về động cơ không đồng bộ. ai biết về động cơ không đồng bộ roto 2 lồng sóc chi minh voi hoặc gui vao mail
    dauchanlangtu_2401@yahoo.com mình cảm ơn nha

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    sao mình thấy roto 2 lồng sóc nó cũng là 1 động cơ 1caaps tốc độ .

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Trích dẫn Gửi bởi duytrong2401
    chào các bạn!
    mjnh vua đăng ký khi biết diễn đàn này. mjnh đang làm bt về máy điện .
    có ai biết về động cơ ko đồng bộ roto 2 lồng sóc không? nếu có tai liệu gì thi cac ban gui cgo mjnnh nha hoăc qua mail dauchanlangtu_2401@yahoo.com
    mình cảm ơn nhiều!
    Rotor hai lồng sóc như bạn hiểu đó là rotor lồng sóc kép, gửi bạn hình minh họa của một động cơ bị hỏng rotor.
    Phần lớn những động cơ dị bộ được sản xuất gần đây thường được sản xuất với rotor lồng sóc kép vì khởi động dễ dàng hơn. Tài liệu giải thích đặc tính của rotor loại này cũng không nhiều, mình cũng xin tạm giải thích như sau:
    *Khi động cơ vừa được cấp điện, dòng ngắn mạch cảm ứng trong rotor có tần số gần với tần số lưới. Từ trường xoay chiều quét trên bề mặt rotor vào thời điểm khởi động cũng có một độ thấm từ nhất định (Tức là từ thông móc vòng vào rotor có một độ sâu nhất định).
    *Lợi dụng tính chất vừa nêu ở trên, người ta chế tạo lồng sóc kép có kết cấu tương tự như hình trên để khi khởi động hầu như chỉ có lồng sóc phía ngoài của rotor (Lồng sóc 1) bị ngắn mạch, do đó trở kháng của rotor lớn đủ mức cần thiết để cải thiện moment khởi động.
    *Khi động cơ đạt tốc độ định mức, dòng cảm ứng trong rotor lúc này có tần số rất thấp (Vài Hz) nên độ thấm từ tăng đáng kể, khi đó cả hai lồng sóc 1 và 3 cùng làm việc.
    *Lồng sóc 2 trong hình trên đương nhiên cũng hoạt động, nhưng nhiệm vụ chính của nó là chuyển tiếp từ lồng 1 sang 2.
    *Ngoài ra người ta cũng sử dụng rotor rãnh sâu (Tức là sâu hơn so với rãnh stator nhiều, gấp đôi chẳng hạn) đối với các động cơ hiệu suất cao có lồng sóc bằng đồng. Tuy đặc tính khởi động kém hơn chút ít nhưng dễ gia công hơn vì nhiệt độ nóng chảy của đồng khá cao (Gần 1000 độ C) rất khó đúc định hình chung với lõi thép rotor.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:30 AM.