Kết quả 1 đến 10 của 10
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2

    Hai câu hỏi về Số cặp cực của động cơ

    Các bác cho mình hỏi:
    - câu 1: Đối với động cơ không đồng bộ roto lồng sóc thì
    + Số cặp cực của động cơ là phụ thuộc vào cách quấn day stato phải không?
    + Số lượng thanh roto có phụ thuộc vào yếu tố gì không?
    - Câu 2: Đối với động cơ roto dây quấn thì có phải số cặp cực stato luôn bằng số cặp cực roto ?
    [IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]

    Thanks.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    [QUOTE=forever074;88402]Các bác cho mình hỏi:
    - câu 1: Đối với động cơ không đồng bộ roto lồng sóc thì
    + Số cặp cực của động cơ là phụ thuộc vào cách quấn day stato phải không?

    theo mình cái này là đúng

    + Số lượng thanh roto có phụ thuộc vào yếu tố gì không?

    mình nghĩ số lượng càng lớn thì momen quay càng lớn

    - Câu 2: Đối với động cơ roto dây quấn thì có phải số cặp cực stato luôn bằng số cặp cực roto ?
    [IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]

    còn cái này mình ko rõ[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Số lượng thanh rotor phải bảo đảmđủ lớn để tạo dòng ngắn mạch lớn, nhưng phải đủ nhỏ, để các răng trên thân rotor đủ thiết diện, đạt được từ thông định mức, không bị bão hòa từ.

    Số cặp cực trên R bằng với số cặp cực trên Stator.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Mình xin bổ sung thêm:

    Số lượng thanh dẫn trên rotor là một câu chuyện dài, liên quan đến nhiều quan điểm khi thiết kế như: phẩm chất động cơ, giá thành. . .Nhưng không thể chọn tùy ý số thanh dẫn được, đó là điều chắc chắn!

    Chẳng hạn như khi 2p=2, số rãnh stator ZS = 18, động cơ nhỏ thường chọn rotor có:
    *Rãnh thẳng, ZR ={11,12,15,21,22. . .}
    *Rãnh nghiêng, ZR = {14, 19, 22,28. . .}
    Động cơ có công suất càng lớn thì số rãnh rotor, stator càng lớn nhưng cũng có trị số tới hạn tối ưu, vì số rãnh nhiều thì độ bền cơ yếu đi. Thực tế khi 2p=4 ít thấy hãng sản xuất nào chọn stator có hơn 72 rãnh, vì theo lý thuyết khi số rãnh của mỗi pha trong một cực từ q>3 thì sóng hài đã giảm đi rất nhiều.

    Để tìm hiểu vấn đề này, bạn nên tìm đọc tài liệu về thiết kế hoặc sửa chữa động cơ như của TRẦN KHÁNH HÀ + NGUYỄN HỒNG THANH (NXB KH&KT 2001) hoặc A.S.KOKOREP.

    Thân ái!

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ok.Thanks 3 bạn nhé.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    hay quá` cảm ơn ngyuenbachco hahhahh[IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    xin các bác chỉ dùm cách xác định số đôi cực của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc ( khi đã tháo dời được động cơ ra). Cảm ơn các bác nhiều

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    xác định trên động cơ thì hơi khó nhìn nên vẽ sơ đồ trải dây ra sẽ dễ nhìn hơn.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    cảm ơn litlegirl nhé, bạn có thể nói rõ hơn giúp tui được không, chắc là phải đếm số bối dây rồi tính toán phải không?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    số bối dây chỉ cần đếm số rãnh (z).sau đó số bối dây (B) sẽ bằng:B=Z/2(áp dụng với quấn đơn) nếu quấn kép thi:B=Z. Để vẽ được sơ đồ trải dây thì cần phải biết tốc độ động cơ của bác là bao nhiêu,khi chưa biết số đôi cực.sau đó tính toán thông số theo thứ tự thui.(n=60f/p).

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:29 PM.