Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 21
  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    8

    Động cơ điện: có 2 câu hỏi băn khoăn cần được trợ giúp

    Các anh chị ơi cho em hỏi ít ah:
    Sáng nay em học có 2 câu hỏi băn khoăn cần được trợ giúp ah:
    1. Từ hệ số đóng điện tương đối thì làm sao xác định được động cơ làm việc ở chế độ nào ah? Cho em ví dụ càng tốt ah.
    2. Cô giáo em có bảo là động cơ hoạt động dưới chế độ định mức lâu thì động cơ quá tải. Ví dụ như động cơ định mức 1500 vòng/phút mà làm việc ở 900 vòng/phút thì là quá tải??
    Em chưa hiểu nên muốn được giải thích thêm ah.
    Cảm ơn các anh chị nhiều ah.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    31
    Động cơ làm việc ở chế độ nào tùy thuộc vào tải. Từ chế độ làm việc của động cơ mới tính ra hệ số này hệ số kia. Anh hỏi ngược như vậy thì... Nhóc chịu, không trả lời được.

    Không phải dưới chế độ định mức thì quá tải. Và cũng không phải dưới tốc độ định mức. Mà đúng ra khi quá tải thì tốc độ bị giảm xuống.

    Anh đang hơi bị xáo trộn giữa nguyên nhân và hậu quả.

  3. #3
    Ngày tham gia
    May 2017
    Bài viết
    2
    Ý của tui là thế này. Chỗ nhà máy cuộn giấy yêu cầu tốc độ 900v/p. Cô hỏi chọn động cơ 1500v/p và cho nó hoạt động ở chế độ chạy 900v/p đc ko.? Sau 1 lúc thì cô giải thích là ko đc ---> do như vậy động cơ bị quá tải ???

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Trích dẫn Gửi bởi hasumu
    Ý của tui là thế này. Chỗ nhà máy cuộn giấy yêu cầu tốc độ 900v/p. Cô hỏi chọn động cơ 1500v/p và cho nó hoạt động ở chế độ chạy 900v/p đc ko.? Sau 1 lúc thì cô giải thích là ko đc ---> do như vậy động cơ bị quá tải ???
    Vấn đề ở đây không chọn là vì lý do kinh tế chứ nhỉ [IMG]images/smilies/13.gif[/IMG] Động cơ mà điều khiển chạy dưới tốc độ định mức thì lo gì quá tải ạ.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    sao anh không mua động cơ 6cực cho phù hợp?

    Nếu dùng động cơ 4 cực tốc độ đồng bộ 1500 v/phút thì anh nên sử dụng biến tần.

    Nếu anh cố ép nhó chạy sẽ xảy ra 2 trường hợp:

    1/. động cơ kéo hệ thống chạy quá nhanh, ảnh hưởng đến quy trình công nghệ.

    2/. Nếu hệ thống không thể tăng tốc được do ma sát, hay lý do gì khá, nó sẽ ghì động cơ lại. Lúc đó mới là quá tải.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    Còn một phương pháp nữa là can thiệp vào hệ số truyền động cơ khí, tính toán lại tỉ số truyền.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    11
    Trích dẫn Gửi bởi tung2011
    Còn một phương pháp nữa là can thiệp vào hệ số truyền động cơ khí, tính toán lại tỉ số truyền.
    nôm na gọi là hộp số có phải không?[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG][IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    16
    Có thể là hộp số nhưng còn các phương pháp khác, chưa biết dùng loại truyền động nào.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi tung2011
    Có thể là hộp số nhưng còn các phương pháp khác, chưa biết dùng loại truyền động nào.
    Thực ra theo mình thì dùng biền tần là hay nhất (nhưng hơi tốn tìn)[IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Theo tôi hiểu bạn hausumu nói là thế này
    Giả sử bạn có động cơ 100kW chạy ở tốc độ 980v/p và đã đầy tải.
    khi động cơ này bị hỏng, bạn lắp 1 con động cơ 100kW tốc độ 1480v/p, do tốc độ định mức không phù hợp nên bạn có ý định lắp biến tần và cho nó chạy ở tốc độ 980v/p, trong tình huống này vấn đề gì sẽ sảy ra ? hệ thống có chạy được không?
    Tai sao?

 

 
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:17 PM.