Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0

    động cơ dự phòng

    các đại ca cho em hỏi tí , chả là em có cái quạt gió ly tâm , động cơ 5.5 kw -2P=4P , em mua cái động cơ dự phòng cho nó đúng luôn kích thước chân đế , đường kính trục , công suất . nhưng nó là động cơ 2P=2 , vậy có dùng làm dự phòng cho em kia đc không các đại ca

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    theo em ngĩ thi bác chi cần xem tốc độ va công suât nhu nhau la ok,tuy nhiên e thâý 2 caí động cơ cua bác 2p=4 va 2p=2 thi toc đô gâp đôi nhau rôi! Mong các bac chi ý kien hj

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    2p=2 thì tốc độ nhanh hơn thôi. bạn xem phần cơ của hệ thống có an toàn khi chạy với tốc độ này ko

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    không xong rồi các bác ơi . lỡ mua rồi hôm nay em thay cho em cũ , chạy ko tải ok , nhưng lắp cánh quạt vào rơ le nhiệt chưa kịp nhảy thì at đã nhảy rồi , chạy qua at lớn đo dòng thấy 56A , Như vậy là quá tải nặng rồi . đem motor lại cửa hàng bán lại được nửa tiền . đau hơn hoạn.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi briandg
    Chia buồn, coi như được một kinh nghiệm mới [IMG]images/smilies/khi505.gif[/IMG]
    chắc do momen cản lớn quá. momen đầu truch động cơ phujthuoocj và tốc độ thì phải![IMG]images/smilies/13.gif[/IMG][IMG]images/smilies/13.gif[/IMG][IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    áp ngắt là phải thôi.công suất và tải vẫn thế nhưng tốc độ gấp đôi=>dòng tăng cao.theo e thì muốn khắc phục thì thay cái cánh gió nhỏ hơn là ok đó

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Thay cái cánh gió nhỏ hơn nghĩa là phải giảm tải.
    Cho em hỏi các pác một câu nhá [IMG]images/smilies/13.gif[/IMG] trường hợp này không giảm tải mà lắp biến tần vào con 2p=2 có được không[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG] và tại sao [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Với tải quạt gió thì mô men tỉ lệ bậc 2 tốc độ do đó tốc độ tăng gấp đôi thì mô men tải tăng gấp 4, dòng điện động cơ phải tăng, quá tải là đương nhiên
    -Nếu thay cánh gió nhỏ hơn cũng được nhưng có lẽ chi phí cũng cao lắm đó vì có loại chế tạo phức tạp.
    - Nếu lắp biến tần thì vẫn có thể quá tải vì động cơ chạy có 1/2 tốc độ định mức ở tần số =1/2 định điện áp giảm 1/2 đinh mức ( tính tương đối thôi nhé) công suất động cơ giảm. công suất cơ vẫn vậy nên quá tải.

  9. #9
    Ngày tham gia
    May 2017
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi tung2011
    Thay cái cánh gió nhỏ hơn nghĩa là phải giảm tải.
    Cho em hỏi các pác một câu nhá [IMG]images/smilies/13.gif[/IMG] trường hợp này không giảm tải mà lắp biến tần vào con 2p=2 có được không[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG] và tại sao [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]
    e ko rành về biến tần lắm nên nguyên lý của nó ko rõ.
    còn bác muốn làm cánh nhỏ hơn thì có thể giảm tiết diện của cánh cũ đi bằng cách khoan lỗ đều lên các cánh xem được ko,nhưng phải xem khi khoan như vậy cánh còn đủ tiết diện để chịu lực ko nhá. e chưa có kinh nghiệm thực tế suy nghĩ thế ko biết được ko mong các bác chỉ giáo thêm

  10. #10
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    227
    Mình nghĩ làm cánh nhỏ hơn hay dùng biến tần thì cũng không ổn bạn ah. vì lúc này lưu lượng gió sẽ bị thay đổi không đáp ứng được yêu cầu như thiết kế còn trường hợp khoan lỗ trên cánh quạt bạn mà khoan không đều làm lệch tâm quạt thì chỉ có cho thành sắt vụn thôi.

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:26 PM.