-
Gửi bởi
thinmouse
Hic! Mình là dân
điện trong nhà máy nước,bên mình đường ống còn lên DN1600 chứ DN400 đã ăn thua gì [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG] . Bên mình đã thực hiện vệ sinh tiếp điểm thường xuyên nhưng vẫn không ăn thua. Bộ actuator của van điều khiển bằng tín hiệu dòng 4-20mA với cơ chế giữ cho mức nước bể lọc ổn định thông qua đo mức. Nên khi đo mức bị lỗi hoặc Modul AI bị lỗi dẫn tới việc " bơm" dòng điều khiển van dao động liên tục khiến contactor đóng/cắt với tần suất cao. Mình đang hỏi Auma Việt Nam và nhận được trả lời bên họ có dùng Thyristor thay cho contactor cơ khí với những nơi có tần suất đóng/cắt cao.
uhm.đối với những ứng dụng có tần số đóng cắt cao nên dùng bán dẫn thay cho contactor.việc vệ sinh tiếp điểm mình nghĩ cũng không ăn thua gì đâu.nên chú ý vấn đề tản nhiệt tốt cho bán dẫn vì SSR rất nóng.
-
mình đang làm luận văn,mình muốn hỏi dùng relay 24vdc để đóng mở van điện từ thì cách nối relay vào 2 đầu van điện từ như thế nào ạ ? mình là dân điện chỉ biết về điện , lần đầu tiên làm việc với với van điện từ nên chưa hiểu rõ mong các cao thủ chỉ dẫn ! xin cám ơn
-
trả lời bạn như sau:
van điện từ thực chất là có 1 cuộn dây và lõi thép.
Khi có dòng điện chạy qua nó sinh ra từ trường và tạo thành nam châm điện hút kết cấu cơ khí của van giúp van thay đổi trạng thái.
khi đấu relay:
bạn dùng nguồn +24 đấu vào 1 đầu tiếp điểm relay ( NO or NC tùy thiết kế) đầu còn lại nối tiếp vào cuộn dây van điện từ, đầu còn lại của van điện từ bạn đấu về -. Mạch này chỉ cơ bản, bạn có thể đấu nối tiếp tiếp điểm của các thiết bị khác vào mạch tùy theo thiết kế
Còn việc dùng gì để điều khiển cuộn dây relay thì tùy bạn. nhưng nguyên lý giống hệt như trên
-
Van AUMA thuộc lại van tương đối tốt trong các loại van mà mình biết. Thông thường chúng ta chỉ cần Calib van theo định kì khi hành trình của van không chính xác. Các lỗi của van có thể do các nguyên nhân sau:
- Bộ giảm tốc không khớp với các vòng quay/khoảng chạy của bộ truyền động;
- Sự chạy quá hành trình không được chú ý đến khi cài đặt công tắc hành trình.Sự chạy quá hành trình được phát sinh từ cả bộ truyền động và van và thời gia trễ của bộ điều khiển.
- Mạch dòng điện qua RWG đang mở.(Tín hiệu phản hồi 0/4 – 20 mA chỉ hoạt động khimạch dòng điện được đấu kín qua RWG.)
- Bộ giảm tốc không khớp với các vòng quay/khoảng chạy của bộ truyền động
- Các công tắc bị hỏng hoặc cài đặt không đúng.
Để valve hoạt động tốt cần phải có chế độ bảo dưỡng, bảo chì thường xuyên.
[IMG]images/smilies/02.gif[/IMG][IMG]images/smilies/02.gif[/IMG][IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]
-
Gửi bởi
evergreen
Nếu dẫn động auma tương tự như dẫn động Rotork thì khả năng 2 đầu dây kia là dây bảo vệ quá nhiệt cho động cơ!
Chào cả nhà!
Sáng nay em đã chính thức mổ cái động cơ em nói ở trên ra xem. Đúng như bạn evergreen nói đó là 2 đầu dây của bảo vệ quá nhiệt. Trong đó có 03 linh kiện ký hiệu là F11 (đây chắc là 3 cặp lưởng kim được đóng vỏ kim loại) nó được đặt vào 3 cuộn dây của động cơ. Mình nghĩ bình thường nó là tiếp điểm thường kín khi bị tăng nhiệt độ trong các cuộn dây thì nó ngắt mạch điều khiển không cho động cơ hoạt động. Sáng nay em không có để thay thế nên em đã đấu tắt nó và bây giờ thì nó hoạt động bình thường.Chỉ có điều là không có bảo vệ quá nhiệt nữa.Thanks bạn evergreen nhé!
-
Em muốn tìm hiểu về các van điện, điện từ trong WD thì nên đọc ở phần nào nhỉ, tìm mãi mà ko có. Chỉ em với?
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:59 PM.
Khu đô thị Metro Star phát triển bởi CT Group căn hộ hàng đầu giá hợp lí lựa chọn hấp dẫn. Metro Star căn hộ hàng đầu nằm trung tâm đầy đủ thông tin. Dự án chung cư thư giãn tối đa, xây dựng bởi CT...
Căn hộ chung cư Metro Star khu trung tâm