Trang 2 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 36
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Phần cơ thì em đã kiểm tra kỹ và tháo hẵn tải của nó ra luôn rồi.Em cũng có nghỉ đến trường hợp như bác thsang1983 nói. Vì khi em thử nhiều thì các lần sau nó càng mau ngắt hơn(hành trình các lần thử sau nó ngắn hơn thì báo lổi và dùng).Mở nó ra kiểm tra em chỉ thấy 2 congtacto với 3 bo mạch không thấy có bảo vệ quá dòng như thông thường.lần đầu tiên mở nó ra nên em chưa giám chọc vào mấy cái bo.em sẽ kiểm tra xem có cái biến trở như bác nói không a.nếu có điều kiện Bác có thể tả rõ cái biến trở đó được không.
    MODEL auma SA07_5_F10.
    Đây là ảnh của nó.
    [IMG]http://data.************/photo/up/951e26ed56a59d90d9cd6e83e9ee4e01.jpg[/IMG]
    [IMG]http://data.************/photo/up/2fbf8529b5c3b88a410a99620ffa17b1.jpg[/IMG]

  2. #12
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ...đa số là do hành trình...m thấy chỉnh lại là chạy ok mà.m cũng làm trong nhà máy nước, tuy nhiên dùng van điiện trong nhà máy nước ko hợp lý lắm vì nó đóng ko đc kín cho lắm( chỗ mình van điện dùng cho mấy cái bể lọc) trông hình cũng giống mấy cái van điện chỗ m

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    Trích dẫn Gửi bởi trunghd
    ...đa số là do hành trình...m thấy chỉnh lại là chạy ok mà.m cũng làm trong nhà máy nước, tuy nhiên dùng van điiện trong nhà máy nước ko hợp lý lắm vì nó đóng ko đc kín cho lắm( chỗ mình van điện dùng cho mấy cái bể lọc) trông hình cũng giống mấy cái van điện chỗ m
    Trong nhà máy xử lý nước không dùng van điện thì quả là vất vả. Không thể tự động hóa và làm sao đóng nổi các van có D>500 đang có áp.
    Bạn nói đúng đây là van cửa vào bể lọc. Chắc là cùng nghề rồi.Mấy hôm nay anh em vận hành súc bể quay bằng tay nhừ cả người. em thì vẫn đang ở tình trạng nghiên cứu.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    ...m mới vào nên cũng ko rõ lắm chỉ thấy mấy a nói đóng mở cái này nó ko kín...còn đóng mở mà dùng tay thì toi...quay mấy cái van vào buồng bơm cũng nhừ cả tay rồi

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Tất cả những gì ban mô tả đếu do lỗi hành trình: vị trí thật sự của cánh van không khớp với của bộ phận liên động chỉ thị hành trình và công tắc hành trình do vậy có hiện tượng cắt sớm chiều đóng( hoặc mở) đồng thời sẽ cắt muộn chiều mở (hoặc đóng) nếu cắt muộn sẽ gây nên quá tải động cơ và bảo vệ tác động.
    Lưu ý khi tháo, lắp van phải xác định được đúng vị trí của cánh van so với bộ chỉ thị hành trình và công tắc thì van mới làm việc đúng được. Nếu không khớp thì phải hiệu chỉnh lại cho chính xác.
    Thường thì van sẽ có bộ phận bảo vệ bằng cơ khí khi kẹt van sẽ có công tắc tự động cắt điện điều khiển công tắc tơ. Công ty mình có loại van D1000, có loại van áp suất làm việc P=320kg/cm2 nếu không dùng van điện thì phải quay tay 2 giờ mới xong.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi winwin
    Phần cơ thì em đã kiểm tra kỹ và tháo hẵn tải của nó ra luôn rồi.Em cũng có nghỉ đến trường hợp như bác thsang1983 nói. Vì khi em thử nhiều thì các lần sau nó càng mau ngắt hơn(hành trình các lần thử sau nó ngắn hơn thì báo lổi và dùng).Mở nó ra kiểm tra em chỉ thấy 2 congtacto với 3 bo mạch không thấy có bảo vệ quá dòng như thông thường.lần đầu tiên mở nó ra nên em chưa giám chọc vào mấy cái bo.em sẽ kiểm tra xem có cái biến trở như bác nói không a.nếu có điều kiện Bác có thể tả rõ cái biến trở đó được không.
    MODEL auma SA07_5_F10.
    Đây là ảnh của nó.
    [IMG]http://data.************/photo/up/951e26ed56a59d90d9cd6e83e9ee4e01.jpg[/IMG]
    [IMG]http://data.************/photo/up/2fbf8529b5c3b88a410a99620ffa17b1.jpg[/IMG]
    chào bạn cái này lổi hành trinh mà thôi , bạn cần cân chỉnh lại hành trình cho đúng va bạn lưu ý thêm là trong board mạch điện tử của bạn có 1 biiees trở chỉnh độ nhạy của hành trinh đó . chúc bạn thành công !!!!!![IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Cảm ơn các bác đã quan tâm góp ý nhiều. Em đã tìm ra nguyên nhân rồi. Đó là lỗi của động cơ các bác à. Em tháo ra mà chưa xác định được cái biến trở đâu cả nên em mạo muội thay cái động cơ của cái van khác sang thì nó chạy tốt từ chiều T6 đến bây giờ luôn. Cái động cơ đấy em lắp sang van bị tháo động cơ thì nó bị lỗi tương tự vậy suy ra lỗi là cái động cơ. Vấn đề bây giờ là sửa cái động cơ như thế nào các bác ạ.em thấy nó có 5 đầu dây ra xác định được 3 đầu là cuộn dây động cơ nối tam giác. Còn 2 đầu kia thông với nhau: Động cơ đang chạy, roto không bị kẹt rất nhẹ, các bối dây đang rất sáng. Như vậy 2 đầu còn lại đich thị là dùng để bảo vệ động cơ các bác nhỉ. Và cái này hiện đang có vấn đề. Bác nào có cao kiến sửa cái động cơ này giúp em với ạ.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Nếu dẫn động auma tương tự như dẫn động Rotork thì khả năng 2 đầu dây kia là dây bảo vệ quá nhiệt cho động cơ!

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi evergreen
    Nếu dẫn động auma tương tự như dẫn động Rotork thì khả năng 2 đầu dây kia là dây bảo vệ quá nhiệt cho động cơ!
    Em cũng nghĩ là bảo vệ quá nhiệt cho động cơ. Nhưng không biết là nó cấu tạo cụ thể như thế nào vì thấy nó quấn chung với các bối dây của động cơ luôn. Có bác nào biết cái nguyên lý bảo vệ này không ạ? em chưa bung nó ra xem được vì nó vẫn chạy ít nhất là 1/3 hành trình nên tạm thời để cho nó hỗ trợ anh em vận hành (đỡ quay tay một ít) trong giai đoạn cao điểm nắng nóng này vì nếu dừng mất một bể lọc thì sẽ thiếu. Không biết auma Việt Nam có bán riêng động cơ này không? Đây là ảnh của nó
    [IMG]http://data.************/photo/up/b314483b41fe32db28c706dda9175d50.jpg[/IMG]
    [IMG]http://data.************/photo/up/4f9efef6bfbabc4686d79fde41bb0ec0.jpg[/IMG]
    Còn đây là 2 bo mạch nhưng em khồn thấy trên đó có biến trỡ nào.
    [IMG]http://data.************/photo/up/6ff053595c8f3ef4ad427c02a4a83693.jpg[/IMG]
    [IMG]http://data.************/photo/up/5b40e81804ed8f433dba902bc166f972.jpg[/IMG]

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Chào các bác, mình đang làm cho một nhà máy xử lý nước, bên mình dùng rất nhiều van Auma và mình cũng đã sửa một số lỗi của van này. Tuy nhiên bên mình dùng loại van contactor tiếp điểm cơ khí, với chu kỳ đóng/cắt liên tục nên tuổi thọ không được cao và có hiện tượng contactor bị dính(hàn) tiếp điểm dẫn tới cháy động cơ. Bác nào đã dùng van Auma mà dùng rơle bán dẫn không cho e xin cái Catalog với.

 

 
Trang 2 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:12 PM.