Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    385

    Động cơ rò điện ?

    các pac cho e hỏi chút nhe!
    e có động cơ 1 pha 0,75kw,e dùng mega ohm loại 1000v đo điện trở cách điện giũa vỏ và dây quấn thì được 1000mega ohm nhưng khi cho động cơ chaỵ dùng bút thử điện đo ngoài võ thấy đèn của bút sáng.như thế có cho động cơ chạy được không?tại sao điện trở cách điện cao thế mà vẫn bị rò điện?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Vẫn dùng tốt động cơ đó, Bác ợ . Nhưng nhớ nối đất theo quy định !

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    1000megaom mà vẫn rò điện lạ đấy.lúc chạy bác thử đo giữa vỏ động cơ và trung tính xem cao hơn 50 v thì ko nên xài
    [IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Cẩn thận sờ vào nó giật điện đó.Động cơ hoạt động bình thường nhưng bạn nên nối đất cho tốt vào rồi lấy bút thử điện đo lại đi

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Cái động cơ của bạn là moto bơm nước phải ko. theo mình thì ko nên nối đất vì dòng rò càng ngày sẽ càng lớn => hao phí điện.
    Bạn làm theo 2 bước sau:
    ¤ nếu dÙng phích cắm thì phải thay bằng CB hay phao, công tắc. Và nhớ phải đấu dây nóng vào phao, hoặt công tắc (nếu dÙng các thiết bị này)
    ¤ đóng điện cho động cơ, lấy bút thử điện thử nếu bút đỏ, bạn đảo đầu hai dây vào động cơ cho nhau dây , rồi đóng điện cho động cơ rồi dÙng bút thử lại. thường thì 80% thành công, mình hay làm vậy. 0975105511

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    thanks các pác rất nhìu: lamchunglong có thể giải thích cho e tại sao khi đổi đầu dây vào thì bút điện lại không đỏ nữa không ah?

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi lamchunglong
    Cái động cơ của bạn là moto bơm nước phải ko. theo mình thì ko nên nối đất vì dòng rò càng ngày sẽ càng lớn => hao phí điện.
    Bạn làm theo 2 bước sau:
    ¤ nếu dÙng phích cắm thì phải thay bằng CB hay phao, công tắc. Và nhớ phải đấu dây nóng vào phao, hoặt công tắc (nếu dÙng các thiết bị này)
    ¤ đóng điện cho động cơ, lấy bút thử điện thử nếu bút đỏ, bạn đảo đầu hai dây vào động cơ cho nhau dây , rồi đóng điện cho động cơ rồi dÙng bút thử lại. thường thì 80% thành công, mình hay làm vậy. 0975105511
    Hay đấy, nhưng còn lý do tại sao, xin Anh giải thích tí nhé

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Thường thì động cơ rò điện là do :
    có điện áp đặt vào động cơ trong thời gian dài + môi trường ẩm, ướt => rò điện.
    trong dc thì cuộn dây là nơi dễ bị nhất vì chỉ được cách điện bằng một lớp sơn mỏng, điểm bị rò thường là điểm gần dây nóng vào nhất ( vì vỏ dc thường để dưới nền nên điện từ đó qua điểm rò chạy ra vỏ rồi về đất).
    khi bạn đảo hai đầu dây thì điểm bị rò ra vỏ có điện thế gần bằng điện thế của đất nên ko giật nữa. vì vậy làm cách này ko áp dụng được nếu sử dụng phích cắm

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 12:15 PM.