Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 18 của 18
  1. #11
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi cuncon
    Thanks bac duongpgd! bác giải thích nghe có lý lắm. nhưng nếu chỉ như thế mà tốn 1 con CB (cả triệu đồng) như vậy thì sao không dùng loại khác cho rẻ.

    Thanks anyway!
    chỉ với 1 ít sơ đồ ko đầy đủ và cũng ko biết nó dùng cho thiết bị gì thì giải thích của bác duongpgd là hợp lý , nhưng mình có thắc mắc là động cơ 11kw thì dòng đm khoảng trên 20A rồi , trong khi dòng set của CB quá nhỏ , ko lẽ dòng qua cầu chì hết mà ko có tí nào qua CB ?

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    Trích dẫn Gửi bởi cuncon
    Thanks bac duongpgd! bác giải thích nghe có lý lắm. nhưng nếu chỉ như thế mà tốn 1 con CB (cả triệu đồng) như vậy thì sao không dùng loại khác cho rẻ.

    Thanks anyway!
    Nếu tốn cả triệu đồng mà tránh việc cháy vài con động cơ thì cũng có lời. tuy nhiên con CB con con này chỉ vài trăm k thôi

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi 2012
    Cho tôi hỏi bạn một câu nhé:
    Cầu chì 50A,CB 0,16A mắc song song mà cường độ dòng điện
    I tổng= I1+I2. liệu cái cb đó có bảo vệ được mất pha không [IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]
    Bạn thử ngghĩ xem có bao nhiêu phần dòng tải chảy qua cái A-F01, nó chỉ set có 0.16A mà lại làm việc song song được với cái 50A đấy.
    A-F01 bảo vệ cái gì thì xem tiếp điểm phụ của nó gửi đi đâu nhé.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Nếu tốn cả triệu đồng mà tránh việc cháy vài con động cơ thì cũng có lời. tuy nhiên con CB con con này chỉ vài trăm k thôi
    ý em muốn nói là sao người ta không bảo vệ bằng role nhiệt riêng cho đc như thông thường mà lại dùng cầu chì (vừa tốn tiền mua lại cầu chì nếu bị đứt) và lại còn thêm con CB nhiệt A-F01 nữa trong khi đó chỉ cần dùng 1 tiếp điểm phụ của nó thôi.
    Hơn thế nữa mắc // cầu chì và CB nhiệt kiểu này rất dễ bị nhầm lẫn khi đo kiểm nếu cầu chì bị hư. cụ thể cũng xin chia sẻ một kinh nghiệm mà em vừa trải qua trong "vụ" này. cái bản vẽ này của con cẩu SWF-25 tấn bên em, con cầu chì A-F1 cấp nguồn cho 2 động cơ (đc tời "hoist" và đc xe tời qua lại "trolley). một hôm nó bị đứt mất 2 tép (mà em không biết), con CB nhiệt A-F01 nhảy luôn. theo thói quen em lên kiểm tra và reset con CB nhiệt và chạy thử lại xem sao. em đc xe tời vẫn chạy qua lại bình thường, chạy con đc tời CB nhiệt nhảy luôn. nghi ngờ con đc tời có vấn đề (vì vừa sau trận bão số 1), nên tháo dây đc ra đo kiểm - các cuộn dây của đc và của thắng chưa bị cháy. không mảy may nghi ngờ gì về con cầu chì A-F1 vì khi mở dây đc tời và thắng ra thử phần điều khiển các contactor vẫn đong mở bình thường - đo điện áp 3 pha vẫn ra đầy đủ. (mắc // dễ gây nhầm lẫn). tiếp theo nghi ngờ do kẹt cơ khí của tời, kêu người bắc giàn giáo, trèo lên định bung ra kiểm tra phần cơ khí. trước khi bung ra em quyêt định ktra lại về điện một lần chót thì thấy 2 tép của con cầu chì A-F1 đi tong. thay con mới -> chạy vèo vèo... mệt ơi là mệt, tức ơi là tức[IMG]images/smilies/21[1].gif[/IMG] vì đo kiểm để loại suy, thử ko đcơ điện áp vẫn ra đầy đủ, trolley vẫn chạy.....
    đây có thể cũng là một vấn đề của việc bảo vệ // kiểu này, xin chia sẻ cùng mọi người.
    +++---o0o---+++

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Bạn cuncon cho mình tham khảo tí nhé. Ở pa-lăng của bạn thì toàn bộ các khí cụ điện và đấu nối có nằm trong hộp đi theo trolley không. Ở chỗ mình toàn vậy, có những cái nằm ở độ cao hơn 100m, khi bị sự cố nó lại đang nằm thò ra ngoài sàn thao tác, tiếp cận được cái hộp của nợ ấy là cả vấn đề.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    99
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Bạn cuncon cho mình tham khảo tí nhé. Ở pa-lăng của bạn thì toàn bộ các khí cụ điện và đấu nối có nằm trong hộp đi theo trolley không. Ở chỗ mình toàn vậy, có những cái nằm ở độ cao hơn 100m, khi bị sự cố nó lại đang nằm thò ra ngoài sàn thao tác, tiếp cận được cái hộp của nợ ấy là cả vấn đề.
    Thông thường để tiết kiệm cable Tủ điện điều khiển nâng hạ (hoist), di chuyển xe con (trolley) đều được lắp theo xe con bác ạ.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi cuncon
    ý em muốn nói là sao người ta không bảo vệ bằng role nhiệt riêng cho đc như thông thường mà lại dùng cầu chì (vừa tốn tiền mua lại cầu chì nếu bị đứt) và lại còn thêm con CB nhiệt A-F01 nữa trong khi đó chỉ cần dùng 1 tiếp điểm phụ của nó thôi.
    Hơn thế nữa mắc // cầu chì và CB nhiệt kiểu này rất dễ bị nhầm lẫn khi đo kiểm nếu cầu chì bị hư. cụ thể cũng xin chia sẻ một kinh nghiệm mà em vừa trải qua trong "vụ" này. cái bản vẽ này của con cẩu SWF-25 tấn bên em, con cầu chì A-F1 cấp nguồn cho 2 động cơ (đc tời "hoist" và đc xe tời qua lại "trolley). một hôm nó bị đứt mất 2 tép (mà em không biết), con CB nhiệt A-F01 nhảy luôn. theo thói quen em lên kiểm tra và reset con CB nhiệt và chạy thử lại xem sao. em đc xe tời vẫn chạy qua lại bình thường, chạy con đc tời CB nhiệt nhảy luôn. nghi ngờ con đc tời có vấn đề (vì vừa sau trận bão số 1), nên tháo dây đc ra đo kiểm - các cuộn dây của đc và của thắng chưa bị cháy. không mảy may nghi ngờ gì về con cầu chì A-F1 vì khi mở dây đc tời và thắng ra thử phần điều khiển các contactor vẫn đong mở bình thường - đo điện áp 3 pha vẫn ra đầy đủ. (mắc // dễ gây nhầm lẫn). tiếp theo nghi ngờ do kẹt cơ khí của tời, kêu người bắc giàn giáo, trèo lên định bung ra kiểm tra phần cơ khí. trước khi bung ra em quyêt định ktra lại về điện một lần chót thì thấy 2 tép của con cầu chì A-F1 đi tong. thay con mới -> chạy vèo vèo... mệt ơi là mệt, tức ơi là tức[IMG]images/smilies/21[1].gif[/IMG] vì đo kiểm để loại suy, thử ko đcơ điện áp vẫn ra đầy đủ, trolley vẫn chạy.....
    đây có thể cũng là một vấn đề của việc bảo vệ // kiểu này, xin chia sẻ cùng mọi người.
    +++---o0o---+++
    Ban đã vi phạm nguyên tắc là đã nhảy A-F01 thì bắt buộc phải kiểm tra lại cầu chì, nên lãnh hậu quả là đương nhiên.
    Các mạch kiểu này chỗ mình cũng có vài cái, nhưng thường dùng trong bộ kích từ máy nén đồng bộ cơ, khi đó A-F01 sẽ giám sát sự sống còn của cầu chì trong cầu chỉnh lưu 3 pha có điều khiển

  8. #18
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    4

    Bạn cuncon cho mình tham khảo tí nhé. Ở pa-lăng của bạn thì toàn bộ các khí cụ điện và đấu nối có nằm trong hộp đi theo trolley không. Ở chỗ mình toàn vậy, có những cái nằm ở độ cao hơn 100m, khi bị sự cố nó lại đang nằm thò ra ngoài sàn thao tác, tiếp cận được cái hộp của nợ ấy là cả vấn đề.
    .
    Bác 2012 nói đúng đó bác yakhont ạ. chỉ có con A-F1 và A-F01 nằm ở tủ chính thôi, phần còn lại của hoist và troley nằm trên troley. Mà bác yakhont ơi, gì thì gì cũng nên tuân thủ các quy định, qtrinh làm viêc trên cao nhé. nhớ bắc giàn giáo hoặc dùng xe chuyên dụng cho an toàn nhé "no safety no work".


    Ban đã vi phạm nguyên tắc là đã nhảy A-F01 thì bắt buộc phải kiểm tra lại cầu chì, nên lãnh hậu quả là đương nhiên.
    Các mạch kiểu này chỗ mình cũng có vài cái, nhưng thường dùng trong bộ kích từ máy nén đồng bộ cơ, khi đó A-F01 sẽ giám sát sự sống còn của cầu chì trong cầu chỉnh lưu 3 pha có điều khiển
    .
    [IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG] em mới gặp kiểu bảo vệ này nên.... hơn nữa khi có sự cố em kêu mấy thằng đệ trèo lên ktra trước chứ cao 20 mấy 30 mét lại leo bằng cầu thang thẳng đứng nên em làm biếng. mấy thằng nó ktra kêu con xe con vẫn chạy bính thường chỉ khi chạy con tời mới nhảy A-F01 => chỉ nghi ngờ con motor tời có vấn đề đâu nghĩ là con cầu chì A-F1 đâu[IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG] bây giờ thì em có kinh nghiệm vụ này rồi.[IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:28 AM.