Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2

    đấu nối khởi động sao tam giác.

    Chào các bác !

    Chỗ em làm có đấu nối động cơ khỏi động sao tam giác .
    theo bản vẽ thiết kế thì đấu theo sơ đồ 1 , nhưng sau khi đấu xong em kiểm tra lại thì thực tế đang đấu theo sơ đồ 2.
    Các bác cho em hỏi đấu như vậy có dẫn đến sự cố gì ạ ?
    Cảm ơn các bác , qua topic này các bác có thể chia sẻ cho em những sai sót thường gặp trong đấu nối sao tam giác luôn được không ạ.
    data.************/photo/up/f9bbff1325c5859a6545137dc11ce92c.jpg

    i222.photobucket.com/albums/dd17/dungx234/saotamgiac.jpg

  2. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi dungx234
    Chào các bác !

    Chỗ em làm có đấu nối động cơ khỏi động sao tam giác .
    theo bản vẽ thiết kế thì đấu theo sơ đồ 1 , nhưng sau khi đấu xong em kiểm tra lại thì thực tế đang đấu theo sơ đồ 2.
    Các bác cho em hỏi đấu như vậy có dẫn đến sự cố gì ạ ?
    Cảm ơn các bác , qua topic này các bác có thể chia sẻ cho em những sai sót thường gặp trong đấu nối sao tam giác luôn được không ạ.
    data.************/photo/up/f9bbff1325c5859a6545137dc11ce92c.jpg

    i222.photobucket.com/albums/dd17/dungx234/saotamgiac.jpg
    Hai cách đấu đó đều ok cả bạn ạ, động cơ sẽ chạy theo 2 chiều khác nhau.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Hai cách đấu đó đều ok cả bạn ạ, động cơ sẽ chạy theo 2 chiều khác nhau.
    theo sơ đồ 1 là chạy thuận hay nghịch hả bác ?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    bạn nói rõ thêm đi

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Thông thường trên nhãn của động cơ đều có nói rõ cách đấu và đấu theo cách của nó sẽ chạy thuận. sơ đồ 1 chạy thuận, 2 chạy ngược. Tuy nhiên phải căn cứ vào hệ thống của bạn xem nó cần chạy ngược hay thuận. bạn mún trực quan thì nhấn on là biết kết quả ngay hihi. Không rõ là các thông số về cỡ dây, cb, timer vv.. đã ổn chưa. nếu ổn rồi thì không vấn đề gì với 2 sơ đồ trên một bản vẽ Cad như vậy chưa đạt, như size dây, thông số, contactor, mccb vv.... nên được thể hiện trên bản vẽ.. phần động lực còn thiếu cả thermal relay.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi dungx234
    Chào các bác !

    Chỗ em làm có đấu nối động cơ khỏi động sao tam giác .
    theo bản vẽ thiết kế thì đấu theo sơ đồ 1 , nhưng sau khi đấu xong em kiểm tra lại thì thực tế đang đấu theo sơ đồ 2.
    Các bác cho em hỏi đấu như vậy có dẫn đến sự cố gì ạ ?
    Cảm ơn các bác , qua topic này các bác có thể chia sẻ cho em những sai sót thường gặp trong đấu nối sao tam giác luôn được không ạ.
    data.************/photo/up/f9bbff1325c5859a6545137dc11ce92c.jpg

    i222.photobucket.com/albums/dd17/dungx234/saotamgiac.jpg
    He he!!! Coi chừng động cơ chạy Y thì OK mà chuyển tam giác thì dừng bạn nhé! He he!!! Cần lưu ý là các cặp (U1, W2), (V1,U2), (W1,V2) phải luôn cùng màu dây hay cùng pha nhé. Nếu không làm được chuyện này thì đừng mong chay thuận hay nghịch và có khi khét cả motor cũng nên!!! He he!!![IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi 11223344
    He he!!! Coi chừng động cơ chạy Y thì OK mà chuyển tam giác thì dừng bạn nhé! He he!!! Cần lưu ý là các cặp (U1, W2), (V1,U2), (W1,V2) phải luôn cùng màu dây hay cùng pha nhé. Nếu không làm được chuyện này thì đừng mong chay thuận hay nghịch và có khi khét cả motor cũng nên!!! He he!!![IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]
    Từ "khét" bạn dùng hơi bị quá rồi, người ta mắc các thiết bị có tính bảo vệ làm gì, Mccb, thermal relay, CB,... chọn đúng giá trị và thiết bị tin cậy không phải hàng dỏm, dây dẫn, nguồn cấp, Motor oke, thì không khi nào bị khét cả, trừ phi bị dính nước vào cuộn dây Motor, ẩm cao thì nó đùng lun không kịp ngáp. mới vẽ lại cái sơ đồ đấu dây theo 1 hoặc 2 thì thấy nó tương đương : y như bạn đấu tam giác trong trường hợp 1, được 3 đầu dây (a, b ,c và lần lượt cấp vào các pha L1,L2,L3).. thì với trường hợp 2 ( a,b,c và L3,L1,L2) nên chiều quay nó vẫn không đổi vì mình đảo một lần thứ tự cả 3 dây. Mà đã có các thiết bị Protect mà bạn cứ yên tâm mà thử nghiệm theo 2 cách.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi hhnhmln
    Từ "khét" bạn dùng hơi bị quá rồi, người ta mắc các thiết bị có tính bảo vệ làm gì, Mccb, thermal relay, CB,... chọn đúng giá trị và thiết bị tin cậy không phải hàng dỏm, dây dẫn, nguồn cấp, Motor oke, thì không khi nào bị khét cả, trừ phi bị dính nước vào cuộn dây Motor, ẩm cao thì nó đùng lun không kịp ngáp. mới vẽ lại cái sơ đồ đấu dây theo 1 hoặc 2 thì thấy nó tương đương : y như bạn đấu tam giác trong trường hợp 1, được 3 đầu dây (a, b ,c và lần lượt cấp vào các pha L1,L2,L3).. thì với trường hợp 2 ( a,b,c và L3,L1,L2) nên chiều quay nó vẫn không đổi vì mình đảo một lần thứ tự cả 3 dây. Mà đã có các thiết bị Protect mà bạn cứ yên tâm mà thử nghiệm theo 2 cách.
    Chưa thấy động cơ khét vì OLR không nhảy thì đừng nói khẳng định như thế bạn ạ! Nó khét thì vẫn khét thôi! Chẳng qua là cái trường hợp nó khét có xác suất xảy ra thấp thôi! He he!!! À mà bao giờ bạn gặp thì biết ngay thôi mà!!!![IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG]

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi 11223344
    Chưa thấy động cơ khét vì OLR không nhảy thì đừng nói khẳng định như thế bạn ạ! Nó khét thì vẫn khét thôi! Chẳng qua là cái trường hợp nó khét có xác suất xảy ra thấp thôi! He he!!! À mà bao giờ bạn gặp thì biết ngay thôi mà!!!![IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG]
    thiết bị bảo vệ tốt, động cơ tốt, không dính nước mà bị khét thì chỉ có bị hỏa hoạn hihi. còn những cái mà khét như bạn nói là do kiến thức bạn không chắc nên phán bừa bãi thôi. Mình làm tiếp xúc với động cơ hàng ngày và cháy mang đi quấn cũng không ít nhưng những trường hợp đó là do bị nước vô và lâu ngày lớp cách điện bị hư là điều đương nhiên. Ngay như cái OLR của bạn ấy bạn có đảm bảo nó đủ tin cậy (chất lượng) và được setting đúng giá trị không để nó hoạt động đúng lúc, đúng chỗ?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    1
    Gửi các bác bản vẽ chi tiết của nó. : mediafire.com/?hyzuf7yhn5m5m81

    khi chạy thử thì các motor bị ngược hết , thứ tự pha kiểm tra đúng , em đấu như sơ đồ 1. Các sếp cũng không biết sai ở đâu , cuối cùng cho đổi 2 sợi vàng và xanh của nguồn vào ( mặc dù thế là sai thứ tự pha ) thì chạy đúng.

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 08:11 AM.