Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 19
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4

    bảo vệ toàn diện cho động cơ

    tình hình là các động cơ của công ty em thường rất hay cháy hk pit nguyên nhân.(em chỉ nghe được báo lại như thế).từ khi em đến thì mọi động cơ đều đang hoạt động bình thường, nhưng sếp cứ bảo e đi kiểm tra , khảo sát xem lai . bảo là các động cơ đó hay cháy lắm và muốn khắc phục triệt để lun .động cơ của công ty em là roto lồng sóc được trang bị CB , Contactor , rơ le nhiệt . vậy mà sếp nói là vẫn rất hay cháy . động cơ hoạt động thường xuyên , trong môi trường nhiệt độ cao bụi bẩn . Cho em hỏi giờ động cơ đang hoạt động bình thường thì em đi khảo sát sẽ làm những công việc gì .và cần phải lắp thêm những bảo vệ nào để bảo vệ triệt để không gây cháy động cơ nữa ạ .em cam on rat nhiều .
    em moi ra truong hoc điện hệ thống giờ đi làm điện công nghiệp còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm mong mấy anh giúp đỡ em với.

    Cho em hỏi thêm là nếu thiếu điện áp có cần

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    10
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    tình hình là các động cơ của công ty em thường rất hay cháy hk pit nguyên nhân.(em chỉ nghe được báo lại như thế).từ khi em đến thì mọi động cơ đều đang hoạt động bình thường, nhưng sếp cứ bảo e đi kiểm tra , khảo sát xem lai . bảo là các động cơ đó hay cháy lắm và muốn khắc phục triệt để lun .động cơ của công ty em là roto lồng sóc được trang bị CB , Contactor , rơ le nhiệt . vậy mà sếp nói là vẫn rất hay cháy . động cơ hoạt động thường xuyên , trong môi trường nhiệt độ cao bụi bẩn . Cho em hỏi giờ động cơ đang hoạt động bình thường thì em đi khảo sát sẽ làm những công việc gì .và cần phải lắp thêm những bảo vệ nào để bảo vệ triệt để không gây cháy động cơ nữa ạ .em cam on rat nhiều .
    em moi ra truong hoc điện hệ thống giờ đi làm điện công nghiệp còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm mong mấy anh giúp đỡ em với.

    Cho em hỏi thêm là nếu thiếu điện áp có cần
    động cơ ngoại nhập ah bạn.
    -công suất động cơ phải lớn hơn công suất của tải
    -nhiệt độ đc và nhiệt độ môi trường trong phạm vi cho phép
    -vệ sinh bụi bẩn sạch sẽ, tránh ẩm ướt
    -nếu bị quá tải thỉ phải ngắt nguồn cấp cho đc ngay lập tức
    -kiểm tra điện áp và dòng điện thường xuyên
    -nếu dòng tăng quá trị số Idm thi phải ktra do đâu ?
    do cơ cấu cơ khí phía của tải
    hay do vòng bi bị vỡ, bị mòn
    ghi lại lịch trìh và thay thế vong bi thường xuyên trước khi tuổi thọ của nó hết hạn( bạn đã thay nên thay đồng bộ cả 2 vòng bi )

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Dùng ampe kìm đo dòng của động cơ là bao nhiêu? Sau đó xem giá trị của đuôi nhiệt có phù hợp không?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    tình hình là các động cơ của công ty em thường rất hay cháy hk pit nguyên nhân.(em chỉ nghe được báo lại như thế).từ khi em đến thì mọi động cơ đều đang hoạt động bình thường, nhưng sếp cứ bảo e đi kiểm tra , khảo sát xem lai . bảo là các động cơ đó hay cháy lắm và muốn khắc phục triệt để lun .động cơ của công ty em là roto lồng sóc được trang bị CB , Contactor , rơ le nhiệt . vậy mà sếp nói là vẫn rất hay cháy . động cơ hoạt động thường xuyên , trong môi trường nhiệt độ cao bụi bẩn . Cho em hỏi giờ động cơ đang hoạt động bình thường thì em đi khảo sát sẽ làm những công việc gì .và cần phải lắp thêm những bảo vệ nào để bảo vệ triệt để không gây cháy động cơ nữa ạ .em cam on rat nhiều .
    em moi ra truong hoc điện hệ thống giờ đi làm điện công nghiệp còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm mong mấy anh giúp đỡ em với.

    Cho em hỏi thêm là nếu thiếu điện áp có cần
    Ngoài những điều mà các bạn khác đã trình bày thì bạn lưu ý là: môi trường nhiệt độ cao và bụi bẩn thì bạn xem lại chọn động cơ đã phù hợp chưa, phải chọn loại động cơ có thể hoạt động được trong môi trường đó nữa. Ngoài ra nếu động cơ quấn lại thì do chất lượng "chợ trời" nên khi hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao trong thời gian dài rất dễ hư hỏng cách điện. Lâu lâu bạn phải tháo các đầu dây ra đo cách điện bằng megaohm xem thử. Biện pháp khắc phục thì bao gồm các bước sau (theo kinh nghiệm bản thân thôi nha ^_^):

    1. Đo lại cách điện trong tủ điện, giữa các pha, giữa các pha và cỏ, giữa các cuộn dây, giữa các cuộn dây và vỏ.
    2. Kiểm tra lại công suất và dòng đm của động cơ, kiểm tra thực tế để tránh trường hợp động cơ quá tải, kiểm tra các giá trị chọn cũng như chất lượng của các thiết bị bảo vệ bao gồm CB, Contactor, Relay nhiệt.
    3. Dựa vào môi trường hoạt động (nóng = nhiệt độ bao nhiêu? Bụi như thế nào? Độ ẩm ...) để kiểm tra lại xem chủng loại motor đã chọn có phù hợp hay không (coi spec của động cơ)!?
    4. Nếu tất cả đều không có vấn đề gì thì xem lại cách vận hành động cơ, tần xuất on/off của động cơ đó trong một ngày là bao nhiêu lần --> đề ra phương án sử dụng động cơ một cách hợp lý.
    5. Ngoài ra nếu xác định động cơ cháy là do ngắn mạch mà CB không ngắt kịp thì dưới CB nên lắp thêm các cầu chì (vì cầu chì nó nhạy hơn CB nhưng lại có độ tiện lợi và xét về mặt kinh tế thì không bằng CB).
    Chúc bạn thành công

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    6
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .
    nếu chỉ dùng cb có thể đảm bảo cho động cơ không ???

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Khởi động từ là một loại thiết bị điện dùng để điều khiển từ xa việc đóng/cắt , đảo chiều và bảo vệ quá tải (nếu có mắc thêm rờ le nhiệt) cho các động cơ ba pha rô to lồng sóc hoặc đóng/cắt mạch điện.[IMG]images/smilies/yoyo92.gif[/IMG][IMG]images/smilies/yoyo92.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .
    câu hỏi này hay quá bạn à,dùng khởi động từ để điều khiển chứ không phải để bảo vệ đâu bạn

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .
    nếu chỉ dùng cb có thể đảm bảo cho động cơ không ???
    dùng khởi động từ thứ nhất để tiện cho việc điều khiển ( điều khiển linh hoạt hơn) như đảo chiều , mở máy trình tự, hoạt động theo hành trình . thứ 2 dùng khởi động từ là nhằm mục đích an toàn cho người sử dụng vì khi đóng cắt tải có phát sinh tia lửa điện , mình chỉ cần ấn nút nhấn thôi còn phát lửa hay có chạm chập gì thì người sử dụng cũng an toàn hơn .

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Khởi động từ thứ nhất để tiện cho việc điều khiển.........................

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:17 PM.