Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 16 của 16
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi OiShiii
    Em đang phải làm đề cương để ôn thi tốt nghiệp trong đó có câu:

    Tại sao trong các sơ đồ mạch điện khống chế động cơ ko đồng bộ 3 pha lại phải quan tâm bảo vệ điện áp thấp cho động cơ?

    Bác nào bít chỉ dùm em với. Mấy hum nữa thi ồy. He0 me...He0 me...!

    Thaks các bác trước! [IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG]
    vì khi điện áp thấp sẽ dẫn tới động cơ bị cháy

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    "Theo mình bạn lytieulong8585 Nói không hoàn toàn đúng: Với mình thì phải là xảy ra hiện tượng quá tai mới gây nên hiên tưởng sụt áp chứ không phải sụt áp gây nên qua tải. Đó là hiện tương mà khi công suất của máy biến áp co hạn mà các phụ tải thì cần đủ dòng điện mới có thể khởi động và lam việc được. Tức là công suất P(đường dây, hay máy biến áp) không đổi mà dòng điện I tăng Vì vậy sẽ làm cho U giảm gây nên hiên tượng sụt áp.(Vì P= UI mà).Còn lai thì minh đồng ý với bạn"
    Mình vừa tham gia diễn đàn
    Khi điện áp thấp thi động cơ bị quá tải là hoàn toàn đúng.(quá tải với chế độ làm việc hiện thời của động cơ). Còn khi quá tải mà bị sụt áp thì khác, đó là quá tải của máy biến áp, đường truyền.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi kakabubula
    Theo mình bạn lytieulong8585 Nói không hoàn toàn đúng: Với mình thì phải là xảy ra hiện tượng quá tai mới gây nên hiên tưởng sụt áp chứ không phải sụt áp gây nên qua tải. Đó là hiện tương mà khi công suất của máy biến áp co hạn mà các phụ tải thì cần đủ dòng điện mới có thể khởi động và lam việc được. Tức là công suất P(đường dây, hay máy biến áp) không đổi mà dòng điện I tăng Vì vậy sẽ làm cho U giảm gây nên hiên tượng sụt áp.(Vì P= UI mà).Còn lai thì minh đồng ý với bạn [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]
    Bạn Kakabubula nói vậy thì không hiểu ý bạn tạo chủ đề rồi, ý bạn đó là tại sao phải quan tâm đến hiện tượng sụt áp trong các mạch khống chế động cơ không đồng bộ? Và theo mình thì trong các mạch khống chế động cơ thì sụt áp sẽ dẫn đến động cơ bị quá tải. Đây là vấn đề quan trọng trong các mạch khống chế động cơ. Còn như bạn nói cũng đúng, quá tải dẫn đến sụt áp nhưng nó chỉ đúng đối với nguồn cung cấp (như Máy phát, máy biến áp).
    Mong các bạn cho thêm ý kiến. Thân.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Em có câu hỏi này mong mấy anh có kinh nghiệm chỉ bảo cho. Bộ bảo vệ điện áp chẳng hạn như bộ JKN, K8AB (Ormon), PMR-44 (schneider)...Sẽ ngắt điện khi có sự cố thấp áp, cao áp, mất thứ tự pha.... Nhưng khi hệ thống được khắc phục thì mấy bộ này sẽ tự hoạt động lại đúng không ạ? Hay có chế độ reset mới cho phép hoạt động lại?
    Cảm ơn mấy anh trước nhé

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi consair90
    Em có câu hỏi này mong mấy anh có kinh nghiệm chỉ bảo cho. Bộ bảo vệ điện áp chẳng hạn như bộ JKN, K8AB (Ormon), PMR-44 (schneider)...Sẽ ngắt điện khi có sự cố thấp áp, cao áp, mất thứ tự pha.... Nhưng khi hệ thống được khắc phục thì mấy bộ này sẽ tự hoạt động lại đúng không ạ? Hay có chế độ reset mới cho phép hoạt động lại?
    Cảm ơn mấy anh trước nhé
    Mấy bộ mà bạn nói thì mình chưa gặp phải, nhưng về nguyên tắc thì các thiết bị bảo vệ này sẽ không tự reset lại được, mà phải có sự can thiệp của con người chúng ta, để đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống đã ổn định hoàn toàn, cho phép tiếp tục hoạt động lại.
    Thân!

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi consair90
    Em có câu hỏi này mong mấy anh có kinh nghiệm chỉ bảo cho. Bộ bảo vệ điện áp chẳng hạn như bộ JKN, K8AB (Ormon), PMR-44 (schneider)...Sẽ ngắt điện khi có sự cố thấp áp, cao áp, mất thứ tự pha.... Nhưng khi hệ thống được khắc phục thì mấy bộ này sẽ tự hoạt động lại đúng không ạ? Hay có chế độ reset mới cho phép hoạt động lại?
    Cảm ơn mấy anh trước nhé
    Vấn đề bạn thắc mắc, có hay không là tùy từng hãng và từng model bạn ạ. Ví dụ như con PRM-44 của Schneider thì phải reset bằng nút trên mặt để xác nhận lỗi; nhưng con RM4TR32 cũng của Schneider thì lại không. Con CM-PVS của ABB cũng không, khi điều kiện bảo vệ không còn bị vi phạm nữa thì nó trở lại trạng thái như trước đó.

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:52 AM.