Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 28
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi asahinguyen
    MCB và MCCB không bảo vệ quá tải như nhiều người nghĩ. Muốn bảo vệ quá tải phải dùng khởi động từ và rơ-le nhiệt.
    Anh bạn này có bị sao không vậy? Mọi người đã mang cả ảnh lên cho coii rồi mà còn phát biểu lôm côm. Bạn có biết khởi động từ là gì và rơ-le nhiệt là gì không mà nói vậy?
    Ngồi ở đáy giếng đừng bảo trời chỉ to bằng cái vung nhé!
    - Khởi động từ là cụm từ dùng để chỉ contactor và rơ-le nhiệt(1kđt=1ctt + 1rl nhiệt), nó là kinh điển của việc điều khiển và bảo vệ động cơ.
    - MCB, MCCB hiện nay trang bị đầy đủ ít nhất 02 loại bảo vệ cơ bản, đó là BV quá tải dài hạn và BV quá dòng cắt nhanh.
    Bạn hãy xem kết cấu bên trong của 1 MCB nhé.
    [IMG]http://data.************/photo/up/e9caea4bbe2480f8154c24f87e1ae687.jpg[/IMG]
    + 5 là thanh lưỡng kim để bảo vệ quá tải dài hạn mà ta hay gọi là rơ-le nhiệt.
    + 6 là vít để chỉnh định dòng cắt của 5.
    + 7 là rơ-le dòng điện cắt nhanh thường dùng để bảo vệ ngắn mạch.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Bảo vệ quá tải đó là chức năng chung MCCB, MCB, Relay nhiệt đều có.
    Nhưng đặc tuyến quá tải theo tg thì theo phụ tải. Relay nhiệt hợp với đường cong tiêu chuẩn cho Motor hơn, MCCB Đ/Cong dốc hơn, đặt mức cao, BV ngắn mạch tốt hơn./.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    4
    Hi.
    Theo mình nghĩ là khi chọn MCCB để bảo vệ cho động cơ thì phải dựa vào đường đặc tuyến bảo vệ của MCCB thì mới chính xác. Không như bạn đưa ra câu hỏi là động cơ 3.75KW ,dòng khởi động của nó tăng từ 5-7 lần mà bạn chọn ngưỡng cao nhất để chọn MCCB là sai (ở đây bạn chọn 50A). Đường đặc tuyến của MCCB thể hiện nó có thể chịu được dòng điện khởi động cao hơn dòng định mức của MCCB nhiều lần trong khoảng thời gian vài giây (lúc khởi động động cơ). Ngoài ra bạn cũng phải sử dụng thêm MC và rơle nhiệt để bảo vệ động cơ.
    Xin các bạn chỉ giáo thêm.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Anh bạn này có bị sao không vậy? Mọi người đã mang cả ảnh lên cho coii rồi mà còn phát biểu lôm côm. Bạn có biết khởi động từ là gì và rơ-le nhiệt là gì không mà nói vậy?
    Ngồi ở đáy giếng đừng bảo trời chỉ to bằng cái vung nhé!
    - Khởi động từ là cụm từ dùng để chỉ contactor và rơ-le nhiệt(1kđt=1ctt + 1rl nhiệt), nó là kinh điển của việc điều khiển và bảo vệ động cơ.
    - MCB, MCCB hiện nay trang bị đầy đủ ít nhất 02 loại bảo vệ cơ bản, đó là BV quá tải dài hạn và BV quá dòng cắt nhanh.
    Bạn hãy xem kết cấu bên trong của 1 MCB nhé.
    [IMG]http://data.************/photo/up/e9caea4bbe2480f8154c24f87e1ae687.jpg[/IMG]
    + 5 là thanh lưỡng kim để bảo vệ quá tải dài hạn mà ta hay gọi là rơ-le nhiệt.
    + 6 là vít để chỉnh định dòng cắt của 5.
    + 7 là rơ-le dòng điện cắt nhanh thường dùng để bảo vệ ngắn mạch.
    Lạy cụ, chắc cụ còn ít tuổi nên chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn.

    . Ông học ở đâu mà nói khởi động từ = contactor + rơ-le nhiệt vậy ? Ông ra chợ bảo nó đưa cái khởi động từ xem nó đưa ông cái gì. Học nhiều đến ngu không phân biệt được tiếng Anh và tiếng Việt

    .Còn những đứa trông chờ vào cái rơ-le nhiệt trong MCB và MCCB thông dụng như ông nên motor vẫn cứ bị nướng khét. Còn mấy cái MCB ,MCCB từ/nhiệt thì chưa thông dụng đâu.

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    138
    Trích dẫn Gửi bởi asahinguyen
    Lạy cụ, chắc cụ còn ít tuổi nên chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn.

    . Ông học ở đâu mà nói khởi động từ = contactor + rơ-le nhiệt vậy ? Ông ra chợ bảo nó đưa cái khởi động từ xem nó đưa ông cái gì. Học nhiều đến ngu không phân biệt được tiếng Anh và tiếng Việt

    .Còn những đứa trông chờ vào cái rơ-le nhiệt trong MCB và MCCB như ông nên motor vẫn cứ bị nướng khét.
    Bác nhiều tuổi này đọc dùm cái :

    A magnetic starter has a contactor and an overload relay, which will open the control voltage to the starter coil if it detects an overload on a motor.[1][2] Overload relays may rely on heat produced by the motor current to operate a bimetal contact or release a contact held closed by a low-melting-point alloy. The overload relay opens a set of contacts that are wired in series with the supply to the contactor feeding the motor. The characteristics of the heaters can be matched to the motor so that the motor is protected against overload. Recently, microprocessor-controlled motor digital protective relays offer more comprehensive protection of motors.

    Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Magnetic_starter

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi asahinguyen
    Lạy cụ, chắc cụ còn ít tuổi nên chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn.

    . Ông học ở đâu mà nói khởi động từ = contactor + rơ-le nhiệt vậy ? Ông ra chợ bảo nó đưa cái khởi động từ xem nó đưa ông cái gì. Học nhiều đến ngu không phân biệt được tiếng Anh và tiếng Việt

    .Còn những đứa trông chờ vào cái rơ-le nhiệt trong MCB và MCCB thông dụng như ông nên motor vẫn cứ bị nướng khét. Còn mấy cái MCB ,MCCB từ/nhiệt thì chưa thông dụng đâu.
    Anh bạn này có thái độ như vậy thì khó khai quang cái đầu lắm, đáy giếng vẫn hoàn đáy giếng, cái câu đo đỏ chứng tỏ điều này. Đây là diễn đàn thảo luận kỹ thuật, không phải chợ búa.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Anh bạn này có thái độ như vậy thì khó khai quang cái đầu lắm, đáy giếng vẫn hoàn đáy giếng, cái câu đo đỏ chứng tỏ điều này. Đây là diễn đàn thảo luận kỹ thuật, không phải chợ búa.
    như bạn nói đúng đấy!!!mình thấy mỗi người một kiến thức!!!đừng đánh giá người khác quá sớm!!!

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Trích dẫn Gửi bởi baquyen
    Bác nhiều tuổi này đọc dùm cái :

    A magnetic starter has a contactor and an overload relay, which will open the control voltage to the starter coil if it detects an overload on a motor.[1][2] Overload relays may rely on heat produced by the motor current to operate a bimetal contact or release a contact held closed by a low-melting-point alloy. The overload relay opens a set of contacts that are wired in series with the supply to the contactor feeding the motor. The characteristics of the heaters can be matched to the motor so that the motor is protected against overload. Recently, microprocessor-controlled motor digital protective relays offer more comprehensive protection of motors.

    Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Magnetic_starter
    Hi bạn!

    Trang wikipedia.org là một trang mở nên tài liệu trên đó chưa chắc đã đúng mà ta chỉ nên tham khảo. Mình vẫn có thể lên đó viết bài được mà.

    Mình không nói là đúng hay sai. Nhưng mình góp ý như thế này:

    Khởi động từ: theo nghĩa đen là khởi động sử dụng từ tính vậy contactor đã đủ nghĩa --> Không có relay nhiệt.
    Nhưng khi nói đến bộ khởi động từ thì sẽ có contactor + relay nhiệt.
    Còn ra chợ mua khởi động từ thì họ chỉ bán contactor. Relay nhiệt là option.

    Còn đặc tính relay nhiệt của MCCB và Relay nhiệt không giống nhau nên ta cũng nên xem lại việc không lắp thêm relay nhiệt.

    Có loại MCCB chuyên dùng cho motor và trong đó có tích hợp sẵn relay nhiệt chuyên bảo vệ động cơ với điều kiện chọn đúng.

    Ta cũng nên chú ý là một MCCB có thể đóng ngắt cho nhiều Motor nên việc lắp relay nhiệt cho từng motor là rất cần thiết.

    Name: Nguyễn Quốc Đạt
    Add: Thủ Đức - Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 098.9726399
    Web: www.todayelectric.com
    Yahoo: todayelectric2012

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Vào google hình ảnh gõ từ khóa tìm kiếm " khởi động từ " xem thử nó ra toàn hình công-tắc-tơ. Có mấy cái rơ-le nhiệt thì được ghi là để lắp với khởi động từ ...

    Lý thuyết thế nào không biết, nhưng thực tế ở Việt nam khi nói khởi động từ là nói đến cái contactor.

    MCB, MCCB có tích hợp rơ-le nhiệt có bán nhiều nhưng ít dùng vì có những cái bất tiện :
    . Sau MCB ,MCCB có nhiều tải thì xem như rơ-le nhiệt không hiệu quả
    . Giá thành cao vì đa số là hàng của hãng nổi tiếng.
    . Không có tiếp điểm phụ để gắn đèn báo riêng cho rơ-le nhiệt.

  10. #20
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    161
    Trích dẫn Gửi bởi asahinguyen
    MCB và MCCB không bảo vệ quá tải như nhiều người nghĩ. Muốn bảo vệ quá tải phải dùng khởi động từ và rơ-le nhiệt.
    - MCB và MCCB đều có thể bảo vệ quá tải và ngắn mạch (ngát nhanh) vấn đề là chọ loại có chức năng này hay không.
    - Rơ-le nhiệt chỉ bảo vệ quá tải, không dùng bảo vệ ngắn mạch do thời gian tác động của thanh lưỡng kim không đáp ứng.
    - Khởi động từ hay contactor thực ra chỉ khác nhau cách gọi. Ngoài chợ người ta thường gọi khởi động từ hay contactor là đầu khởi còn rơ-le nhiệt là đuôi khởi. "bộ" khỏi động từ bao gồm đầu và đuôi.
    - Tùy vào yêu cầu cụ thể mà người ta lựa chọn sử dụng MCB, MCCB hay "bộ" khởi động từ. Khởi động từ ngoài việc đóng cắt, nó còn có những tiếp điểm phụ dùng vào các mục đích như: tự giữ, khống chế v..v.. do đó thường được áp dụng vào ứng dụng có tính điều khiển tự động.


    ************ Tôi đã đọc những bài viết của bạn, tôi không biết bạn như thế nào nhưng tôi nghĩ giống như ai đó nói về ban: ếch ngồi đáy giếng. thùng rỗng kêu to.**********

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:31 AM.