Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 28
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2

    Chọn CB , lý thuyết và thực tế .

    Tình hình là nhà máy em có động cơ không đồng bộ 3 pha 3.75 kw ( thường xuyên bị cháy ) loại ro to lồng sóc . cos phi 0.8 . điện áp 380 .
    Ngày xưa người ta lắp bảo vệ cho động cơ này là CB 50A theo e thì quá nhiều .nên rất hay cháy động cơ .
    Nhưng tính ra thì I đm của nó là 7.13A . Theo sách vở thì hệ số mở máy của đối với ro to lồng sóc là 4-7 lần I dm . vậy dòng khởi động của nó cũng khoảng 50 A rồi . Nếu chọn đúng như vậy thì khi quá tải nó sẽ cháy chắc lun.( em tính cho khởi động trực tiếp ) . nếu em dùng khởi động Y/ tam giác thì dòng nó khoảng 28 A , em định chọn cái cb 30A để thay thế . nhưng e thấy, nếu chọn như thế thì cái atomat nó đâu có tác dụng chống quá tải đâu .vậy tại sao lại nói attomat chống được quá tải , nếu chọn như vậy thì động cơ cháy lâu rồi mà atomat vẫn không nhảy .
    có anh nào có kinh nghiệm hay biết được dòng khởi động thực tế của động cơ rô to lồng sóc 3.75kw không ? cho em biết với . em sợ chọn cb nhỏ quá thì khi khởi động nó sẽ nhảy .
    - hay là chỉ còn cách duy nhất là lắp thêm khởi động từ + rơ le nhiệt để bảo vệ ạ . nếu chọn khởi động từ là 10A rơle nhiệt 9-12A có được không ạ ? em xin cám ơn rất nhiều . và em cũng đang cần rất gấp . sợ nó tiếp tục cháy động cơ. Bây giờ mà lắp vào mà vẫn cháy , hoặc atomat nhảy khi khởi động thì e đền chết mất . vì có rất nhiều động cơ như thế lun ạ .e rất băn khoăn giữa dòng khởi động nên chọn thế nào cho hợp ly ???? em xin cám ơn .

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    - Động cơ tải là gì vậy bạn? và nó làm việc như thế nào, chạy liên tục hay ngừng nhắp,..lai tải trực tiếp hay qua hộp số giảm tốc, hoặc truyền qua dây đai buly tới tải...???
    - Cháy động cơ thì do nhiều nguyên nhân, bạn đã xác định đc nguyên nhân cháy do đâu chưa? (quá tài dài, quá nhiệt, vỡ bi...)
    - Attomat là chỉ bảo vệ ngắn mạch...có nghĩa là động cơ cháy rồi attomat mới nhảy thì sao mà bảo vệ đc, thêm thông tin xem mình có giúp đc gì không?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    Tình hình là nhà máy em có động cơ không đồng bộ 3 pha 3.75 kw ( thường xuyên bị cháy ) loại ro to lồng sóc . cos phi 0.8 . điện áp 380 .
    Ngày xưa người ta lắp bảo vệ cho động cơ này là CB 50A theo e thì quá nhiều .nên rất hay cháy động cơ .
    Nhưng tính ra thì I đm của nó là 7.13A . Theo sách vở thì hệ số mở máy của đối với ro to lồng sóc là 4-7 lần I dm . vậy dòng khởi động của nó cũng khoảng 50 A rồi . Nếu chọn đúng như vậy thì khi quá tải nó sẽ cháy chắc lun.( em tính cho khởi động trực tiếp ) . nếu em dùng khởi động Y/ tam giác thì dòng nó khoảng 28 A , em định chọn cái cb 30A để thay thế . nhưng e thấy, nếu chọn như thế thì cái atomat nó đâu có tác dụng chống quá tải đâu .vậy tại sao lại nói attomat chống được quá tải , nếu chọn như vậy thì động cơ cháy lâu rồi mà atomat vẫn không nhảy .
    có anh nào có kinh nghiệm hay biết được dòng khởi động thực tế của động cơ rô to lồng sóc 3.75kw không ? cho em biết với . em sợ chọn cb nhỏ quá thì khi khởi động nó sẽ nhảy .
    - hay là chỉ còn cách duy nhất là lắp thêm khởi động từ + rơ le nhiệt để bảo vệ ạ . nếu chọn khởi động từ là 10A rơle nhiệt 9-12A có được không ạ ? em xin cám ơn rất nhiều . và em cũng đang cần rất gấp . sợ nó tiếp tục cháy động cơ. Bây giờ mà lắp vào mà vẫn cháy , hoặc atomat nhảy khi khởi động thì e đền chết mất . vì có rất nhiều động cơ như thế lun ạ .e rất băn khoăn giữa dòng khởi động nên chọn thế nào cho hợp ly ???? em xin cám ơn .
    Hi bạn!
    Dòng đầy tải 8.5A
    Chọn đấu sao/tam giác - MCCB: 20A Wire: 1.5mm2 Relay nhiệt: 5A
    Chọn trực tiếp - MCCB: 20A Wire: 1.5mm2 Relay nhiệt: 9A

    Thanks!

    Name: Nguyễn Quốc Đạt
    Add: Thủ Đức - Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 098.9726399
    Web: www.todayelectric.com
    Yahoo: todayelectric2012

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi Service.LPT
    - Động cơ tải là gì vậy bạn? và nó làm việc như thế nào, chạy liên tục hay ngừng nhắp,...
    - Cháy động cơ thì do nhiều nguyên nhân, bạn đã xác định đc nguyên nhân cháy do đâu chưa? (quá tài dài, quá nhiệt, vỡ bi...)
    - Attomat là chỉ bảo vệ ngắn mạch...có nghĩa là động cơ cháy rồi attomat mới nhảy thì sao mà bảo vệ đc, thêm thông tin xem mình có giúp đc gì không?
    thêm thông tin đó là : động cơ này thường xuyên hoạt động dễ bị kẹt tải ( động cơ tời và động cơ thổi ở gầu tải ấy ) nhiệt độ môi trường làm việc cũng khoàng 40 độ , bụi bẩn . và khi cháy động cơ rồi mà atomat khong hề nhảy j hết .
    +++---o0o---+++
    ủa mà nếu chọn cb có 20A thui thì khi khởi động nó có nhảy không vậy . đây là rô to lồng sóc nha . làm việc rất hay quá tải .

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    thêm thông tin đó là : động cơ này thường xuyên hoạt động dễ bị kẹt tải ( động cơ tời và động cơ thổi ở gầu tải ấy ) nhiệt độ môi trường làm việc cũng khoàng 40 độ , bụi bẩn . và khi cháy động cơ rồi mà atomat khong hề nhảy j hết .
    +++---o0o---+++
    ủa mà nếu chọn cb có 20A thui thì khi khởi động nó có nhảy không vậy . đây là rô to lồng sóc nha . làm việc rất hay quá tải .
    Hi bạn!

    Bạn chú ý là bảo vệ động cơ. nếu quá tải không nhảy chờ tới cháy hay sao!!? Ok!?

    Khởi động không nhảy vì MCCB muốn nhảy phải có thời gian. Chọn 50A là sai.

    Thông số mình đưa ra là thông số của hãng MCCB Mitubishi dành cho Motor lồng sóc 3pha

    Nếu motor thường xuyên quá tải --> Thay motor.

    Name: Nguyễn Quốc Đạt
    Add: Thủ Đức - Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 098.9726399
    Web: www.todayelectric.com
    Yahoo: todayelectric2012

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    36
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    Tình hình là nhà máy em có động cơ không đồng bộ 3 pha 3.75 kw ( thường xuyên bị cháy ) loại ro to lồng sóc . cos phi 0.8 . điện áp 380 .
    Ngày xưa người ta lắp bảo vệ cho động cơ này là CB 50A theo e thì quá nhiều .nên rất hay cháy động cơ .
    Nhưng tính ra thì I đm của nó là 7.13A . Theo sách vở thì hệ số mở máy của đối với ro to lồng sóc là 4-7 lần I dm . vậy dòng khởi động của nó cũng khoảng 50 A rồi . Nếu chọn đúng như vậy thì khi quá tải nó sẽ cháy chắc lun.( em tính cho khởi động trực tiếp ) . nếu em dùng khởi động Y/ tam giác thì dòng nó khoảng 28 A , em định chọn cái cb 30A để thay thế . nhưng e thấy, nếu chọn như thế thì cái atomat nó đâu có tác dụng chống quá tải đâu .vậy tại sao lại nói attomat chống được quá tải , nếu chọn như vậy thì động cơ cháy lâu rồi mà atomat vẫn không nhảy .
    có anh nào có kinh nghiệm hay biết được dòng khởi động thực tế của động cơ rô to lồng sóc 3.75kw không ? cho em biết với . em sợ chọn cb nhỏ quá thì khi khởi động nó sẽ nhảy .
    - hay là chỉ còn cách duy nhất là lắp thêm khởi động từ + rơ le nhiệt để bảo vệ ạ . nếu chọn khởi động từ là 10A rơle nhiệt 9-12A có được không ạ ? em xin cám ơn rất nhiều . và em cũng đang cần rất gấp . sợ nó tiếp tục cháy động cơ. Bây giờ mà lắp vào mà vẫn cháy , hoặc atomat nhảy khi khởi động thì e đền chết mất . vì có rất nhiều động cơ như thế lun ạ .e rất băn khoăn giữa dòng khởi động nên chọn thế nào cho hợp ly ???? em xin cám ơn .
    bạn ktra lý do dẫn đến cháy động cơ
    -kẹt cốt do vòng bi bị vỡ
    -công suất động cơ nhỏ hơn tải
    -bị thấp áp
    -mất pha
    ATM chỉ có tác dụng bảo vệ ngắn mạch khi dòng đạt tới trị số cho phép. AT sẽ tác động
    còn khi động cơ của bạn bị quá tải hay kẹt cốt ( ngta goi là dòng ù) dòng này lớn hơn dòng Idm nhưng nhỏ hơn dòng tác động của AT
    nên AT k tác động dc khi bị quá tải
    nên ta phải contactor, ro le nhiet,...
    [IMG]http://data.************/photo/up/a638bf2798ccc297afa2c08053fc39f7.png[/IMG]

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    đúng như các bạn đã phân tích. Tốt nhất là mình tăng công suất động cơ. để nó ko làm việc quá tải. cho dù bạn bảo vệ nhưng quá tải liên tục sẽ đóng cắt khởi động nhiều. hiệu suất làm việc thấp. còn nếu ko đổi động cơ thì phải vệ sinh động cơ thêm rơ le nhiệt bảo vệ quá tải dài hạn là chuẩn rồi !

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi shang_wings
    đúng như các bạn đã phân tích. Tốt nhất là mình tăng công suất động cơ. để nó ko làm việc quá tải. cho dù bạn bảo vệ nhưng quá tải liên tục sẽ đóng cắt khởi động nhiều. hiệu suất làm việc thấp. còn nếu ko đổi động cơ thì phải vệ sinh động cơ thêm rơ le nhiệt bảo vệ quá tải dài hạn là chuẩn rồi !
    Chuẩn!

  9. #9
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    3
    Ban lap khoi đông tu va role nhiet la ok.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    MCB và MCCB không bảo vệ quá tải như nhiều người nghĩ. Muốn bảo vệ quá tải phải dùng khởi động từ và rơ-le nhiệt.

 

 
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:56 AM.