Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    34
    Cách đấu rất đơn giản: Bạn chỉ cần xác định được cuộn dây làm việc và cuộn dây khởi động, thông số kỹ thuật của tụ rồi đấu theo sơ đồ sau đây:
    [IMG]http://data.************/photo/up/234636f5a753d1a035d0da49db587b0a.jpg[/IMG]
    [IMG]http://data.************/photo/up/e494ad1a8ddd61cc3e9e3d077500aca5.jpg[/IMG]

  3. #3
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    21
    Anh có thể xem qua tài liệu này, có thể giúp anh hiểu rõ hơn cách mắc tụ trong động cơ 1 pha.
    http://www.mediafire.com/?4of1d16n6fbuf3m
    [IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  4. #4
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi electric_h155
    Có ai biết về cách đấu tụ động cơ không đồng bộ 1 pha xin chỉ giáo ( tụ kích và tụ ngâm ) Thanks[IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]
    đây này!

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Tiện đây bác cho em hỏi ké luôn : Tại sao động cơ 1 pha , ví dụ cái máy bơm nước đi, có cái thì 1 tụ, có cái thì 2 tụ. theo em biết thì 1 tụ để kd và 1 tụ để lv, có phải tụ lv để bù cos phi ??
    - Loại máy có 2 tụ mà ta bỏ đi 1 tụ (tụ lv) thì tốc độ sẽ giảm ??
    - Loại máy có 1 tụ mà ta mắc thêm 1 tụ nữa thì có sao ko ??
    và động cơ có công suất khoảng bao nhiêu thì người ta mắc 2 tụ ??

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    khi động cơ làm việc thì khó tránh khỏi tác động của nhiễu bên ngoài,nên người ta mắc thêm tụ là để thực hiẹn chức năng đó,nhớ rằng tụ mắc vào phải mắc song song nhé,loại máy nếu mắc thêm tụ nữa vẫn được nhưng tùy thuộc vào điện áp cung cấp và dòng chạy qua cuộn dây của động cơ
    máy có công suất cỡ>1kW là có thể mắc thêm tụ được

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi dungngoc
    Tiện đây bác cho em hỏi ké luôn : Tại sao động cơ 1 pha , ví dụ cái máy bơm nước đi, có cái thì 1 tụ, có cái thì 2 tụ. theo em biết thì 1 tụ để kd và 1 tụ để lv, có phải tụ lv để bù cos phi ??
    - Loại máy có 2 tụ mà ta bỏ đi 1 tụ (tụ lv) thì tốc độ sẽ giảm ??
    - Loại máy có 1 tụ mà ta mắc thêm 1 tụ nữa thì có sao ko ??
    và động cơ có công suất khoảng bao nhiêu thì người ta mắc 2 tụ ??
    Thường thì các động cơ dùng 1 tụ thì chia 2 loại:loại dùng tụ để làm việc và dùng tụ chỉ để khởi động.
    Với các động cơ công suất nhỏ dưới 1Kw sẽ dùng tụ làm việc luôn (như các loại quạt),còn các động cơ công suất lớn hơn (vài Kw) sẽ dùng tụ khởi động để tăng mômen khởi động,và tất nhiên sẽ dùng tiếp điểm ly tâm để ngắt tụ ra khi làm việc (hoặc cũng có thể dùng Relay dòng).Mục đích của việc mắc thêm tụ khởi động sẽ tạo ra dòng lớn hơn=>tăng momen kđ,mục đích của việc dùng tụ làm việc là nâng cao hệ số công suất và ổn định moment làm việc.
    Để kết hợp 2 ưu điểm đó người ta dùng động cơ có cả 2 loại tụ này,vừa có moment lớn khi khởi động lại có năng suất làm việc cao và moment ổn định khi làm việc.
    2 câu hỏi ở dưới chắc bạn sẽ tự trả lời được [IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG][IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi Khỏicầnyêu
    ....Mục đích của việc mắc thêm tụ khởi động sẽ tạo ra dòng lớn hơn=>tăng momen kđ,......
    Vậy mà trước giờ mình cứ tưởng là việc mắc thêm tụ khởi động đối với động cơ không đồng bộ 1 phase là để tạo ra phase giả có góc lệch phase với phase thật là 90 độ điện nhằm tạo ra ra từ trường quay khởi động động cơ chứ.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Khỏicầnyêu
    Thường thì các động cơ dùng 1 tụ thì chia 2 loại:loại dùng tụ để làm việc và dùng tụ chỉ để khởi động.
    Với các động cơ công suất nhỏ dưới 1Kw sẽ dùng tụ làm việc luôn (như các loại quạt),còn các động cơ công suất lớn hơn (vài Kw) sẽ dùng tụ khởi động để tăng mômen khởi động,và tất nhiên sẽ dùng tiếp điểm ly tâm để ngắt tụ ra khi làm việc (hoặc cũng có thể dùng Relay dòng).Mục đích của việc mắc thêm tụ khởi động sẽ tạo ra dòng lớn hơn=>tăng momen kđ,mục đích của việc dùng tụ làm việc là nâng cao hệ số công suất và ổn định moment làm việc.
    Để kết hợp 2 ưu điểm đó người ta dùng động cơ có cả 2 loại tụ này,vừa có moment lớn khi khởi động lại có năng suất làm việc cao và moment ổn định khi làm việc.
    2 câu hỏi ở dưới chắc bạn sẽ tự trả lời được [IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG][IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]
    Cái đỏ đỏ đấy là như thế nào hả các bác ? nghĩa là tạo dòng lớn hơn ntn ? nâng cao hệ số cs ntn? ...vv Có bác nào giải thích giùm em vs ạ.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Trích dẫn Gửi bởi phucdoan1973
    Vậy mà trước giờ mình cứ tưởng là việc mắc thêm tụ khởi động đối với động cơ không đồng bộ 1 phase là để tạo ra phase giả có góc lệch phase với phase thật là 90 độ điện nhằm tạo ra ra từ trường quay khởi động động cơ chứ.
    Me too [IMG]images/smilies/yoyo66.gif[/IMG]

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 02:20 PM.