Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 25
  1. #11
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    cảm ơn 2 bác nhé.Mình nghĩ là đúng rồi đó.Chắc đấy là 2 dây dành để sưởi bộ giây quấn như pác nói.Vì cả bộ động cơ và tbi đều được nhập từ châu âu.Do ko có bản vẽ nên khi mình tìm hiểu mới thấy thắc mắc.Mà động cơ thì chưa hỏng nên ko giám mạo hiểm tháo ra xem.Còn cái sơ đồ mình chỉ vẽ mấy cái chính đơn giản thôi.Cảm ơn các bác nhiều.Ho ho...

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi haivo
    cảm ơn 2 bác nhé.Mình nghĩ là đúng rồi đó.Chắc đấy là 2 dây dành để sưởi bộ giây quấn như pác nói.Vì cả bộ động cơ và tbi đều được nhập từ châu âu.Do ko có bản vẽ nên khi mình tìm hiểu mới thấy thắc mắc.Mà động cơ thì chưa hỏng nên ko giám mạo hiểm tháo ra xem.Còn cái sơ đồ mình chỉ vẽ mấy cái chính đơn giản thôi.Cảm ơn các bác nhiều.Ho ho...
    Theo một nguyên lý thì ai cũng biết là:Khi đông cơ chạy thì sinh ra nhiệt đã sinh ra nhiệt thì cần sưởi ấm nó làm gì?.Nếu giả sử động cơ của bác có xài heater thì tại sao không đấu dây 17 vào tiếp điểm NC của K1 để sưởi động cơ khi động cơ dừng, mà lại phải sưởi khi nó chạy ,vụ này em ít thấy lắm.
    Thường thì em thấy người ta hay đấu dây nguồn cho heater sưởi của động cơ nối tiếp với tiếp điểm NC của contactor.Khi K1 đóng mạch cho động cơ thì chạy thì cũng đồng thời ngắt nguồn nuôi cho heater không sưởi nữa.Còn khi K1 ngắt mạch thì động cơ dừng và heater lại sưởi.
    Còn vụ mà dây 17,18 của bác đưa vào động cơ để làm gì thì em chịu thua vì bản vẽ của bác chỉ vẽ là đưa nó ra cái terminal,rồi hỏi nó làm gì,chức năng gì thì em bó tay.
    Nếu động cơ của bác có tích hợp sẵn board mạch điện tử thì có lẽ là tín hiệu feedback chăng?.Em đã từng thấy động cơ của danfoss có chức năng tích hợp sẵn bộ biến tần nằm sẵn trên hộp động cơ,chỉ cần cấp nguồn rồi dây tín hiệu run thì nó chạy,có tín hiệu lỗi thì dừng,ơ đây thì người ta set mặc định sẵn tần số sẵn tương thích với công suất với động cơ rồi.
    Không biết có phải động cơ của bác là dạng tích hợp sẵn đó chăng?.Nếu đó là động cơ tích hợp sẵn biến tần thì em nghĩ đó là dây on/off biến tần đó(dây 17),còn dây 18 là dây trip của rờ le nhiệt gửi cho biến tần để biến tần xuất lệnh cắt tải chăng?.
    Đó chỉ là suy đoán của em thôi!Bác thử hỏi xem những người trực tiếp quản lí về cái động cơ đó nó có dây 17,18 để làm gì rồi chỉ giáo cho mọi người nghe!

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Có thể sơ đồ của bác vẽ sai chăng.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    Trích dẫn Gửi bởi tsunami8x
    bạn Vudiep ko nên nói thế? bạn í chưa biết nên mới hỏi.khi bạn mới bắt đầu học điện bạn có đọc được cái sơ đồ ấy ko? cái gì chưa biết thì nó là khó. mục đích chúng ta tham gia wd là để giao lưu học hỏi mà.
    [IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG] sr vì hơi quá ! Nhưng nếu dữ kiện câu hỏi chỉ có thế thì các bác nói cứ như thầy bói xem voi thôi ! chả biết thế nào mà lần ! Dù sao cũng phải cho biết xem động cơ đó dùng để làm gì chứ ! [IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Động cơ của bạn được bảo vệ bằng Themictor là bộ bảo vệ quá tải nhiệt cho động cơ điện rất hiệu quả. Quá tải nhiệt (nhiệt độ trong cuộn dây tăng quá cao) có thể do các nguyên nhân: mất pha, làm mát động cơ kém, nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao...
    Dây 17, 18 nối trực tiếp vào động cơ (thực ra 2 đầu dây này là nhiệt trở dương còn gọi là PTC). Còn sơ đồ của bạn vẽ thiếu themictor

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Chào các bạn!
    Sơ đồ của bạn haivo là sơ đồ bảo vệ động cơ bằng themictor, mình đã từng làm mạch này rồi nhưng không biết cách post lên. Theo mình biết bạn nguyenledung rất rành về sơ đồ bảo vệ này, bạn nguyenledung ơi! bạn post lên và giải thích AE sơ đồ bảo vệ đi.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi thanhloitl
    Chào các bạn!
    Sơ đồ của bạn haivo là sơ đồ bảo vệ động cơ bằng themictor, mình đã từng làm mạch này rồi nhưng không biết cách post lên.
    Bác này quả thực là,... mang tiếng làm về bảo vệ động cơ bằng Themictor mà chả lời câu sai bét.
    Ai nhìn hình vẽ cũng biết đây là mạch khởi động trực tiếp của động cơ,động này được bảo vệ bằng rờ le nhiệt (R1).Đâu có thấy dây tín hiệu nào của bộ Themic đâu bác?[IMG]images/smilies/21[1].gif[/IMG]
    Bảo vệ bằng themic là gì? Thực chất ra có gì đâu mà khó,đó chỉ là một cái đầu sensor nhiệt nằm ở bên trong cuộn dây STATOR của động cơ.Nếu có động cơ nóng đến một nhiệt độ nào đó thì đầu sensor sẽ hồi tiếp tín hiệu về cho bộ điều khiển Themic,themic có nhiệm vụ đảo trạng thái của tiếp điểm để đi cắt mạch bảo vệ động cơ(Tiếp điểm NC của themic sẽ được mắc nối tiếp với nút nhấn NC Stop) hoặc báo Alarm..v.v...
    Cái dây 17 và 18 như bác 2 vợ vẽ thì nó là dây báo tín hiệu Run (dây 17) và trip dây 18 (hay còn gọi là quá tải của động cơ) mà thôi.
    Hai dây này được đưa ra bên ngoài để báo trạng thái mừ các bác.
    Có mỗi thế thôi mà các bác cũng cho nó sang trang được.[IMG]images/smilies/khi505.gif[/IMG]

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi haivo
    Ai đó giúp mình với.Mình có một con động cơ 3 pha được đấu như hình vẽ.Nhưng mình không hiểu là 2 dây 17 và 18 được đấu vào động cơ như thế nào và để làm gì.Đã có ai gặp trường hợp này chưa,giúp mình.
    http://data.************/photo/up/035...002275bff0.bmp
    Theo mình thì đây là sơ đồ dùng khởi động từ đơn/ trong sơ đồ dây 17 là dây tín hiệu cho đèn báo chạy (lúc K1 -17 đóng đèn này sáng lên báo đ/c đang làm việc). Trường hợp đ/c bị role nhiệt bảo vệ tác động R1 sẽ tách đ/cơ ra khỏi mạch điện (tiếp điểm thường đóng R1 trong mạch) đồng thời thường mở K1-18 đóng lại báo tín hiệu hoặc đèn tùy vào mục đích sử dụng của người sử dụng. Sơ đồ này thường dùng cho đ/cơ chạy bơm nước của trạm bơm tiêu úng, bơm trục đứng, xiên nhà 2 tầng (Tầng 1 đặt thiết bị, tầng 2 đặt chổ ngồi vận hành).

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Chào bạn Ngứa mắt!
    Trên diễn đàn chúng ta trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm những người đã biết, quan điểm của mình là cái nào biết thì mình nói, không biết thì mình dựa cột mà nghe. Mình khẳng định là sơ đồ mạch của bạn haivo là mạch bảo vệ bằng thermistor, mình nghỉ là bạn haivo vẽ thiếu sơ đồ mạch của khí cụ bảo vệ thermistor.
    Còn bạn nói là sơ đồ của bạn haivo là khởi động trực tiếp được bảo vệ bằng rơle nhiệt không đúng rồi bạn ơi. Theo sơ đồ mạch của bạn haivo thì 2 dây 17 và 18 được nối vào động cơ 3 pha, (chứ không phải được đưa ra ngoài bạn nhé) thế bạn có biết 2 dây ra của động cơ là gì không? Đó là 2 đầu cảm nhiệt bán dẫn, còn gọi là thermistor. Đúng ra là điện trở PTC (Positive Temperature Coefficient). Mình nghỉ bạn mới nghe lần đầu phải không? Chứ dân điện bên hệ thống lạnh đều biết cái này.
    Mình có mạch bảo vệ này nếu bạn có email mình sẽ gởi cho bạn.
    Thermistor hiện nay được coi là khí cụ bảo vệ động cơ hữu hiệu nhất chống lại sự quá nhiệt không những trong động cơ mà còn cả ở các chi tiết động cơ hoặc máy nén.

  10. #20
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thanhloitl
    Chào bạn Ngứa mắt!
    Trên diễn đàn chúng ta trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm những người đã biết, quan điểm của mình là cái nào biết thì mình nói, không biết thì mình dựa cột mà nghe. Mình khẳng định là sơ đồ mạch của bạn haivo là mạch bảo vệ bằng thermistor, mình nghỉ là bạn haivo vẽ thiếu sơ đồ mạch của khí cụ bảo vệ thermistor.
    Còn bạn nói là sơ đồ của bạn haivo khởi động trực tiếp được bảo vệ bằng rơle nhiệt không đúng rồi bạn ơi. Thlà eo sơ đồ mạch của bạn haivo thì 2 dây 17 và 18 được nối vào động cơ 3 pha, (chứ không phải được đưa ra ngoài bạn nhé) thế bạn có biết 2 dây ra của động cơ là gì không? Đó là 2 đầu cảm nhiệt bán dẫn, còn gọi là thermistor. Đúng ra là điện trở PTC (Positive Temperature Coefficient). Mình nghỉ bạn mới nghe lần đầu phải không? Chứ dân điện bên hệ thống lạnh đều biết cái này.
    Mình có mạch bảo vệ này nếu bạn có email mình sẽ gởi cho bạn.
    Thermistor hiện nay được coi là khí cụ bảo vệ động cơ hữu hiệu nhất chống lại sự quá nhiệt không những trong động cơ mà còn cả ở các chi tiết động cơ hoặc máy nén.
    Hố hố...
    Mạch đó không phải là mạch khởi động trực tiếp của động thì là mạch gì vậy bác?
    Không nhẽ cái rơ le nhiệt R1 kia nó nằm trong mạch kia là dư hả bác bác?Bác 2 vợ vẽ chung chung như vậy mà bác cũng nói là mạch được bảo vệ bằng themic mới đau.Chẳng thấy cái tiếp điểm nào của themic đi ngắt nguồn điều khiển K1 đâu cả,vậy mà bác cũng khẳng định là themic.
    Cứ cho là dây 17 và 18 là đưa vào động cơ 3 pha đi,vậy nó đưa vào làm chi nhỉ?
    [IMG]images/smilies/21[1].gif[/IMG]

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:44 PM.