-
Mình có 1 động cơ 3 pha đấu như hình vẽ. Xin hỏi dây 17 và 18 được đấu như thế nào và để làm gì?
Ai đó giúp mình với.Mình có một con động cơ 3 pha được đấu như hình vẽ.Nhưng mình không hiểu là 2 dây 17 và 18 được đấu vào động cơ như thế nào và để làm gì.Đã có ai gặp trường hợp này chưa,giúp mình.
http://data.************/photo/up/035...002275bff0.bmp
View more the latest threads:
-
trời. tôi không biết đó là loại mạch gì nữa. khởi động cũng không phải. tôi nghi no la cấp cho phanh điện từ để mở phanh khi khởi động. nhung cũng không gióng lắm
-
ko phải phanh điện từ đâu.Vì mình đã nhìn trực tiếp là nó được đấu vào động cơ,chỉ ko biết là nó được đấu với cái gì,để làm gì,và đấu như thế nào thôi
-
he he!
Dây 17 là dây tín hiệu báo run
Dây 18 là dây báo tín hiệu trip.
Theo tui nghĩ thì có thể 2 dây này gửi tín hiệu báo trạng thái cho đèn báo tín hiệu từ nơi nào đó,có thể là ở trung tâm vận hành chẳng hạn.Hoặc có thể gửi tín hiệu cho BMS,hay PLC chẳng hạn.Tôi thấy thường những tín hiệu on/off/fault người ta thường đưa ra những cặp tiếp điểm khô( tiếp không có tín hiệu điện) ra terminal để người sử dụng muốn xài vào việc gì thì xài.
-
Đây là mạch khởi động trực tiếp động cơ ( còn gọi là khởi động từ đơn ). 2 đầu này đưa tín hiệu dùng để chỉ báo. 17 báo run, còn 18 báo quấ tải. Tín hiệu này có thể được gửi đến mạch đèn chỉ báo, PLC, ...
-

Gửi bởi
haivo
Ai đó giúp mình với.Mình có một con động cơ 3 pha được đấu như hình vẽ.Nhưng mình không hiểu là 2 dây 17 và 18 được đấu vào động cơ như thế nào và để làm gì.Đã có ai gặp trường hợp này chưa,giúp mình.
http://data.************/photo/up/035...002275bff0.bmp
Hok biết có phải bạn học điện ko nhỉ?
mạch khởi động từ đơn chứ còn gì nữa ! khi ấn nút start -> k1 đóng , tiếp điểm k1 đóng lại tự duy trì . tiếp điểm k1 trên mạch động lực đóng cấp nguồn cho động cơ. Khi quá tải rơle nhiệt r1 ngắt mạch điều khiển đồng thời tiếp điểm thường hở đóng lại để cấp nguồn cho còi báo hay đưa về màn hình hiển thị. k1 (dây 18) đóng lại báo cuộn k1 đã có điện -> động cơ đã đc cấp điện. mà hình như mạch còn thiếu áptomat ở mạch động lực và cầu chì ở mạch điều khiển thì phải ![IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]
-
bạn Vudiep ko nên nói thế? bạn í chưa biết nên mới hỏi.khi bạn mới bắt đầu học điện bạn có đọc được cái sơ đồ ấy ko? cái gì chưa biết thì nó là khó. mục đích chúng ta tham gia wd là để giao lưu học hỏi mà.
-
Động cơ thông thường chỉ có dây tải cấp nguồn thôi có thể là 3 - 6 - 9 - 12 ...dây.
Trừ trường hợp khác là dây Encoder hoặc dây phanh, thắng từ...
Vì Hải nhìn qua bản vẽ rồi nhưng không thích nói mò quá vì thông tin đưa ít, không lẽ đi săn thấy cái hang có cái đuôi lò ra nhìn rắn không ra rắn, kỳ nhông kỳ đà cũng chẳng phải đôi khi chỉ là cái khúc cây mục vậy nên đoán cái gì, Sau này các bác muốn hỏi nên cung cấp nhìu tí he...Tất nhiên cũng tùy cái nhìn là biết liền không cần đưa ra nhưng cũng có nhìu cái nhìn không đoán được đâu...
Trở lại motor có xuất xứ từ Châu Âu hay có 2 dây để sưởi bộ dây quấn hoặc dây cảm biến nhiệt...
-

Gửi bởi
Dang Ky Hai
Động cơ thông thường chỉ có dây tải cấp nguồn thôi có thể là 3 - 6 - 9 - 12 ...dây.
Trừ trường hợp khác là dây Encoder hoặc dây phanh, thắng từ...
Vì Hải nhìn qua bản vẽ rồi nhưng không thích nói mò quá vì thông tin đưa ít, không lẽ đi săn thấy cái hang có cái đuôi lò ra nhìn rắn không ra rắn, kỳ nhông kỳ đà cũng chẳng phải đôi khi chỉ là cái khúc cây mục vậy nên đoán cái gì, Sau này các bác muốn hỏi nên cung cấp nhìu tí he...Tất nhiên cũng tùy cái nhìn là biết liền không cần đưa ra nhưng cũng có nhìu cái nhìn không đoán được đâu...
Trở lại motor có xuất xứ từ Châu Âu hay có 2 dây để sưởi bộ dây quấn hoặc dây cảm biến nhiệt...
Động cơ ở xứ lạnh hay có sưởi bộ dây quấn khi động cơ không làm việc. Cứ như pác nói thì động cơ làm việc-> sấy? theo em giả thiết này không đúng
To: haivo
Pác có thể post cái hình của cái động cơ lên được không? Nó không cấp nguồn cho phanh điện từ, lẽ nào hai dây này cấp nguồn cho Encoder?
-
Đó không phải là một giả thiết, bài viết trên có câu nào Hải cho là dây sấy đâu. Bổ sung thêm nè, không ai cấm vừa chạy vừa sấy vì dây sấy trong motor là hệ riêng và NSX cũng không nói tới vấn đề này, tất nhiên đã chạy rồi thì không cần sấy...Nhưng vừa chạy vừa sấy cũng bình thường ở xứ lạnh, chạy một hồi rồi ngắt đâu có gì là nghiêm trọng...Vì thế nó không phải là giả thiết hay là giả định gì cả...Cái hình Hải post bên khu vực quảng cáo TN chính là động cơ được sản xuất từ Sebia và có dây sấy riêng, thích thì cắm không thì thôi.
Vấn đề trên một lần nữa Hải muốn nhấn mạnh là cung cấp thêm nếu muốn bàn tiếp, WD mình đã từng có chuyện post lên thông tin rất mơ hồ thế là xúm vô bàn, dự đoán --- đoán thắc hồi im luôn, chủ đề tài thì lặng đâu đó ngồi uống cafe cười anh em mình: khà khà khà ...Nên vụ này cũng vậy, chờ xem đã...
Không phải vẽ 2 cọng dây thò ra là hỏi thiên hạ là dây gì...Dây điện chớ dây gì...
Hải không muốn ai cũng làm thầy bói xem voi. Hơ
DKH
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:21 PM.
Review cắt môi bé và giá cắt môi bé tại Đà Nẵng. Ngoài ra, bài viết dưới đây từ đội ngũ bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ Viola Eva, sẽ giúp bạn có được thật nhiều kiến thức về cắt môi bé. Mời bạn cùng đọc chi...
Cắt môi bé tại Đà Nẵng - Một trong những dịch vụ phổ biến cho nhu cầu thẩm mỹ