Ai cũng biết rằng giảm cân đi liền với vận động cơ thể và ăn kiêng. Nhưng vận động và ăn kiêng như thế nào để đạt được hiệu quả và không gây hại gì cho sức khỏe. Hãy tham khảo những quy tắc giảm cân chậm mà chắc dưới đây sẽ giúp chị em điều chỉnh được phương pháp giảm cân phù hợp cho mình.

Quy tắc giảm cân chậm mà chắc giúp về dáng thon gọn sau 2 tháng

1. Cắt giảm lượng calo

Để giảm cân, bạn cần phải nạp ít calo và dốt nhiều calo hơn lượng calo nạp vào. Về nguyên lý là như vậy nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tính được lượng calo cần nạp cho mỗi người đó là: khoảng 1200 calo cho nữ và 1500 calo cho nam. Nếu nạp vào cơ thể một lượng calo vừa phải thì sẽ không rơi vào tình trạng mất sức, kiệt sức, mệt lả, và thêm nhiều biến chứng khác sau này sao với việc nhịn ăn hoặc hạn chế tối đa khẩu phần ăn.

Trong bình nếu chúng ta cắt giảm 500 calo mỗi ngày thì có thể giảm được khoảng 3500calo/tuần; tức là giảm được khoảng 0.5kg mỗi tuần. Đây là cách giảm cân từ từ nhưng chắc chắc sẽ mang lại hiệu quả và an toàn hơn so với các phương pháp khác.
>>> Xem thêm: Mách bạn cách giảm nếp nhăn mắt hiệu quả sau 1 tháng
2. Chọn khẩu phần ăn phù hợp

Đối với người muốn giảm cân, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên họ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra, các bữa ăn phải chứa nhiều dưỡng chất, giàu chất xơ và protein. Một số thực phẩm tốt cho người giảm cân như ức gà, cá, hạt diêm mạch, bông cải xanh, măng tây, các loại trái cây tươi, sữa chua ít béo.... Dù giảm cân thì chị em hãy nhớ kỹ nguyên tắc này: không bỏ bữa và bữa ăn phải đầy đủ dinh dưỡng thì mới đảm bảo giảm cân an toàn hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe được.

3. Không bỏ bữa

Chắc chắn rất nhiều chị em đang có suy nghĩ giảm cân, giảm lượng calo đưa vào cơ thể sẽ giúp giảm cân. Nhưng vì bỏ bữa chính nên chị em lại tích cực ăn nhiều hơn vào các bữa phụ để không bị đói. Đây chính là lý do quá trình giảm cân của bạn chẳng mang lại hiệu quả, thâm chí có những trường hợp còn bị tăng cân. Do vậy đừng để cơ thể bị đói quá rồi phải ăn nhiều vào bữa kế tiếp, hãy trung thành với mục tiêu đề ra dù bạn đi ăn tiệc, đám cưới…
4. Chăm chỉ tập gym, thể dục

Chẳng có ai sinh ra mà đã, đã đẹp rồi, tất cả là do sự cố gắng trong một thời gian rất dài của họ thì mới đạt được kết quả như vậy. Nếu hiện tại bạn đang tập cardio trên máy 30 phút mỗi buổi thì hãy cố gắng tập thê khoảng 15 phút nữa để giúp đốt cháy thêm khoảng 200 calo cho mỗi lần tập nhé. Ngoài ra, có thể xem kẽ thêm các bài tập tạ như giáo án tập gym giảm cân 6 buổi 1 tuần để hiệu quả hơn. Bạn sẽ chắc chắn mong muốn có cơ và đốt mỡ đúng không nào!

Chúc chị em thành công với những nguyên tắc giảm cân chậm mà chắc đã được chúng tôi chia sẻ trên đây. Chị em có thể tham khảo thêm các mẹo giảm cân hay tại: https://tuvangiamcan.net/cau-chuyen-giam-can/