-
động cơ rotor hình nón
bên mình có cái động cơ có rotor hình nón đã quấn lại 5 lần đều không xài nổi 2 tuần(đều cháy),mặc dù toàn là những thợ cao tay nhiều năm kinh nghiệm.Đành phải thay động cơ mới.
Xin hỏi các cao thủ về động cơ: rotor hình nón có ưu,nhược điểm gì hơn rotor thường?
[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]
View more the latest threads:
-

Gửi bởi
thuanelectric
bên mình có cái động cơ có rotor hình nón đã quấn lại 5 lần đều không xài nổi 2 tuần(đều cháy),mặc dù toàn là những thợ cao tay nhiều năm kinh nghiệm.Đành phải thay động cơ mới.
Xin hỏi các cao thủ về động cơ: rotor hình nón có ưu,nhược điểm gì hơn rotor thường?
[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]
hình như đc dùng trong nâng hạ tải trọng thì phải,mình nhớ không nhầm thì đây là loại động cơ hình côn.
-
đúng rồi đó bạn.đ/c của DONATI
-

Gửi bởi
thuanelectric
đúng rồi đó bạn.đ/c của DONATI
[IMG]http://data.************/photo/up/39476c30803a9ff2ccfaec2c20e229ab.bmp[/IMG]
đồng cơ loại này thì roto+stato đều có dạng hình côn (nón)
kiểu quấn thì như đồng cơ không đồng bộ ~ bình thường
khi có điện thì rotor bị kéo ra ngoài stato và nâng tải trọng lên, khi mất điện thì lò so sẽ đẩy roto ép chặt vào stato và làm tải trọng không bị rơi xuống
ưu điểm :an toàn cho con người (vd : đang kéo 1 tải trọng lên bống nhiên mất điện : nếu dùng động cơ thường thì chắc mấy ông ở dưới die chắc[IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]
nhược điểm : như các động cơ kdb khác [IMG]images/smilies/02.gif[/IMG][IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]
-

Gửi bởi
linhhon23
[IMG]http://data.************/photo/up/39476c30803a9ff2ccfaec2c20e229ab.bmp[/IMG]
đồng cơ loại này thì roto+stato đều có dạng hình côn (nón)
kiểu quấn thì như đồng cơ không đồng bộ ~ bình thường
khi có điện thì rotor bị kéo ra ngoài stato và nâng tải trọng lên, khi mất điện thì lò so sẽ đẩy roto ép chặt vào stato và làm tải trọng không bị rơi xuống
ưu điểm :an toàn cho con người (vd : đang kéo 1 tải trọng lên bống nhiên mất điện : nếu dùng động cơ thường thì chắc mấy ông ở dưới die chắc[IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]
nhược điểm : như các động cơ kdb khác [IMG]images/smilies/02.gif[/IMG][IMG]images/smilies/02.gif[/IMG]
Hi hi, chẳng đúng chút nào. Ngược ngạo tùm lum.[IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG]
Không có nhà chế tạo nào lại thiết kế một cái động cơ, mà cho hãm bằng cách cho rotor cọ vào stator cả.
Hơn nữa lực điện từ luôn tác dụng theo chiều hút các khối sắt từ lại với nhau, nghĩa là theo hướng làm giảm khe hở không khí, chứ đâu phải theo hướng đẩy như anh vẽ?
-
cái đó thì mình hiểu ưu,nhược điểm giải thích như bạn không thuyết phục.[IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG]
-

Gửi bởi
cô Nhóc
Hi hi, chẳng đúng chút nào. Ngược ngạo tùm lum.[IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/th_yoyo1.gif[/IMG]
Không có nhà chế tạo nào lại thiết kế một cái động cơ, mà cho hãm bằng cách cho rotor cọ vào stator cả.
Hơn nữa lực điện từ luôn tác dụng theo chiều hút các khối sắt từ lại với nhau, nghĩa là theo hướng làm giảm khe hở không khí, chứ đâu phải theo hướng đẩy như anh vẽ?
vậy là Cô nhóc ko biết loai đ/c này rùi.đ/c có cáu tạo chuyên để nâng hạ phanh trực tiếp bằng cơ ko dùng điện.Rotor hình côn có lò so đẩy như hình vẽ là đúng đó.đ/c bình thường thì có cánh quạt nhưng đ/c này là cánh quạt bằng thép hình côn có tán bố thắng.Lúc có điện sinh ra lúc đó rotor được hút vào và nhả phanh hãm.Khi mất điện lò xo đẩy rotor ra lúc đó đó đ/c đc5 phanh hãm.Cái nắp của đ/c thường để che cánh quạt.đ/c nay đc5 thết kế để phanh luân,cánh quạt thép nhờ lò xo ép vào nắp đ/c.phanh rất hiệu quả và chính xác[IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]
-
Cái sai ở chỗ:
1. Nó phải có thêm một bộ thắng, có dán bố, chứ không ai cho rotor cọ vào stator để hãm lại cả. Khi bố thắng bị mòn thì dán lại bố mới, chứ hai khối thép cọ vào nhau mà mòn thì vất luôn cái động cơ đi.
2. Hướng của các mũi tên phải vẽ ngược lại. Khi động cơ không có điện, lò xo phải ép ro to vế phía tăng khe hở không khí. Và khi ép về phía đó thì sẽ ép` bố thắng vào với nhau. Khi có điện, lực hút của Stator sẽ hút rotor vào lòng Stator. Khi đó bố thắng mới nhả ra.
Anh không đọc kỹ bài của anh linhhon, chưa xem kỹ cái hình của anh í vẽ, mà đã vội vã chê Nhóc. Trong khi bài viết của anh cũng cùng ý tưởng với Nhóc, ngược lại với ý tưởng của anh linhhon. Cái đó gọi là "dục tốc bất... đạt".
-
ừ thực ra lúc nãy ko nhìn kỹ hình vẽ .đúng như cô nhóc nói đó[IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]
+++---o0o---+++
hic sr Cô nhóc[IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/32[1].gif[/IMG]
-

Gửi bởi
cô Nhóc
Cái sai ở chỗ:
1. Nó phải có thêm một bộ thắng, có dán bố, chứ không ai cho rotor cọ vào stator để hãm lại cả. Khi bố thắng bị mòn thì dán lại bố mới, chứ hai khối thép cọ vào nhau mà mòn thì vất luôn cái động cơ đi.
2. Hướng của các mũi tên phải vẽ ngược lại. Khi động cơ không có điện, lò xo phải ép ro to vế phía tăng khe hở không khí. Và khi ép về phía đó thì sẽ ép` bố thắng vào với nhau. Khi có điện, lực hút của Stator sẽ hút rotor vào lòng Stator. Khi đó bố thắng mới nhả ra.
Anh không đọc kỹ bài của anh linhhon, chưa xem kỹ cái hình của anh í vẽ, mà đã vội vã chê Nhóc. Trong khi bài viết của anh cũng cùng ý tưởng với Nhóc, ngược lại với ý tưởng của anh linhhon. Cái đó gọi là "dục tốc bất... đạt".
Cô Nhóc có biết rotor hình côn này có ưu điểm gì hơn không?[IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 10:47 AM.
Đã có hơn 2 triệu người bán lựa chọn Mỹ làm thị trường khởi đầu khi kinh doanh trên Amazon. Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp...
Dễ dàng chinh phục thị trường bắc mỹ khi kinh doanh trên amazon