Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 25
  1. #11
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi duongpgd
    Các bác thử nghiên cứu xem trong tr­ường hợp động cơ KĐB lắp cho tải cầu trục, động cơ làm nhiệm vụ hạ tải thì tốc độ rô to có nhỏ hơn tốc độ từ trường không?
    Trong các trường hợp động cơ hạ tải thế năng, chiều quay của ro-to ngược chiều quay với từ trường quay, tức là tốc độ n<0, hệ số trượt s>1. Đây là trạng thái hãm điện từ của động cơ, 1 chế độ làm việc rất nặng nề. Lúc này động cơ nhận cả cơ năng và điện năng, tất cả tiêu tán thành nhiệt trên dây quấn.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    24
    Trích dẫn Gửi bởi thoccao92
    Tại sao khi điện áp giảm thì n giảm. mong các bạn cùng thảo luận nhé
    Chủ đề là thế mà

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    Trích dẫn Gửi bởi terrible_9x
    Theo mình nghĩ thì khi sụt áp => dòng thấp => từ thông của stator xuyên qua rotor giảm => ... ... ... => lực điện từ tác dụng lên rotor giảm => moment quay giảm.

    Còn cái công thức ở trên theo mình biết đó là Tốc Độ Của Từ Trường.

    P/S: Mình còn là SV, biết sao thì nói vậy thui, sai xót gì thì bỏ qua dùm mình ^^
    Bạn à khi có tải mà điện áp tụt thì dòng của mo to lại cao chứ không phải thấp đâu

  4. #14
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Trong các trường hợp động cơ hạ tải thế năng, chiều quay của ro-to ngược chiều quay với từ trường quay, tức là tốc độ n<0, hệ số trượt s>1. Đây là trạng thái hãm điện từ của động cơ, 1 chế độ làm việc rất nặng nề. Lúc này động cơ nhận cả cơ năng và điện năng, tất cả tiêu tán thành nhiệt trên dây quấn.
    Bác này hơi nhầm thì phải.
    Sách truyền động điện của thầy Bùi Quốc Khánh xuất bản năm 1996 (trang 74-75)có viết khi hạ tải động cơ chạy với tốc độ n cao hơn tốc độ đồng bộ n1, s<0, khi đó sẽ nhận công và phát hữu công trả về lưới.

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    16
    Trích dẫn Gửi bởi duongpgd
    Bác này hơi nhầm thì phải.
    Sách truyền động điện của thầy Bùi Quốc Khánh xuất bản năm 1996 (trang 74-75)có viết khi hạ tải động cơ chạy với tốc độ n cao hơn tốc độ đồng bộ n1, s<0, khi đó sẽ nhận công và phát hữu công trả về lưới.
    Xin cảm ơn bác duong, không phải "hơi nhầm" mà là nhầm thật. Đây là lần thứ 3 em phát biểu ý như thế này, 2 lần trước bác không nghế vào để em sửa sớm. Trường hợp em nói là t/h khác. Trường hợp bác nói thì lúc đó chiều của từ trường quay quét qua dây quấn ro-to sẽ ngược lại, sđđ và dòng điện trong dq ro-to cũng đổi chiều nên chiều của Mđt cũng ngược chiều với n1, nghĩa là ngược chiều của ro-to, nên đó là mo-men hãm. Mđt được sinh ra để chống lại mo-men do xu hướng rơi tự do của tải gây ra, điều này đảm bảo tải được hạ với tốc độ ổn định.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Để trả lời câu hỏi của chủ thớt, ở đây xin nói đến ĐCKĐB. n1=60f/p là tốc độ đồng bộ, tốc độ ro-to n=n1(1-s). Ta đã biết, hệ số trượt tới hạn sm không phụ thuộc vào điện áp, còn mo-men tới hạn Mmax tỷ lệ với bình phương điện áp. Do vậy, khi ta giảm U thì sm=const, Mmax giảm bình phương lần giảm điện áp. Khi đó tương ứng với các giá trị điện áp sẽ có họ đặc tính cơ của máy như sau:
    [IMG]http://data.************/photo/up/187608dd1c6f1a089e48fc83f4a668be.png[/IMG]
    Ta thấy để đáp ứng mo-men cản Mc của tải, tốc độ động cơ phải giảm theo. Khi máy không mang tải(chỉ có ro-to không), tốc độ giảm rất ít.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi yakhont
    Xin cảm ơn bác duong, không phải "hơi nhầm" mà là nhầm thật. Đây là lần thứ 3 em phát biểu ý như thế này, 2 lần trước bác không nghế vào để em sửa sớm. Trường hợp em nói là t/h khác. Trường hợp bác nói thì lúc đó chiều của từ trường quay quét qua dây quấn ro-to sẽ ngược lại, sđđ và dòng điện trong dq ro-to cũng đổi chiều nên chiều của Mđt cũng ngược chiều với n1, nghĩa là ngược chiều của ro-to, nên đó là mo-men hãm. Mđt được sinh ra để chống lại mo-men do xu hướng rơi tự do của tải gây ra, điều này đảm bảo tải được hạ với tốc độ ổn định.
    Thực ra tôi đọc mấy bài viết của các bác ở trên khẳng định là tốc độ rô to luôn nhỏ hơn tốc độ từ trường quay nên tôi nêu lên trường hợp lớn hơn đề các bác ấy rõ hơn thôi

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    n=60f/p là tốc độ từ trường bạn ơi. còn tốc độ trên đầu trực nè n1=(60f/p)*(1-s). mà s=n2/n1 và n2=n1-n. từ đó bạn có thể suy luận nhé. thank

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi thoccao92
    Bạn à khi có tải mà điện áp tụt thì dòng của mo to lại cao chứ không phải thấp đâu
    Em thấy bác không để ý đề bài của bác chủ topic rồi.
    Khi giảm điện áp đặt vào ĐC thì dòng giảm chứ.

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    Ở công ty mình có một máy bơm nứoc (1,5KW, dòng điện 3,4A) cho lò hơi 500KG bị cháy. Nhưng khi quấn lại thì động cơ bơm nước kém hẳn, Bình thường áp suất trong lò khoảng 0.5 Mpa thì nó bơm trong 10 phút, khi quấn lại thì áp suất 0,4 là nó đã ì ra rồi. Xin hỏi mọi người máy bị hiện tượng trên là nguyên nhân do đâu, và biện pháp khắc phục như thế nào. Mong mọi người giúp. Cảm ơn.

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:36 PM.