-

Gửi bởi
duongpgd
Các bác thử nghiên cứu xem trong trường hợp động cơ KĐB lắp cho tải cầu trục, động cơ làm nhiệm vụ hạ tải thì tốc độ rô to có nhỏ hơn tốc độ từ trường không?
Trong các trường hợp động cơ hạ tải thế năng, chiều quay của ro-to ngược chiều quay với từ trường quay, tức là tốc độ n<0, hệ số trượt s>1. Đây là trạng thái hãm điện từ của động cơ, 1 chế độ làm việc rất nặng nề. Lúc này động cơ nhận cả cơ năng và điện năng, tất cả tiêu tán thành nhiệt trên dây quấn.
-

Gửi bởi
thoccao92
Tại sao khi điện áp giảm thì n giảm. mong các bạn cùng thảo luận nhé
Chủ đề là thế mà
-

Gửi bởi
terrible_9x
Theo mình nghĩ thì khi sụt áp => dòng thấp => từ thông của stator xuyên qua rotor giảm => ... ... ... => lực điện từ tác dụng lên rotor giảm => moment quay giảm.
Còn cái công thức ở trên theo mình biết đó là Tốc Độ Của Từ Trường.
P/S: Mình còn là SV, biết sao thì nói vậy thui, sai xót gì thì bỏ qua dùm mình ^^
Bạn à khi có tải mà điện áp tụt thì dòng của mo to lại cao chứ không phải thấp đâu
-

Gửi bởi
yakhont
Trong các trường hợp động cơ hạ tải thế năng, chiều quay của ro-to ngược chiều quay với từ trường quay, tức là tốc độ n<0, hệ số trượt s>1. Đây là trạng thái hãm điện từ của động cơ, 1 chế độ làm việc rất nặng nề. Lúc này động cơ nhận cả cơ năng và điện năng, tất cả tiêu tán thành nhiệt trên dây quấn.
Bác này hơi nhầm thì phải.
Sách truyền động điện của thầy Bùi Quốc Khánh xuất bản năm 1996 (trang 74-75)có viết khi hạ tải động cơ chạy với tốc độ n cao hơn tốc độ đồng bộ n1, s<0, khi đó sẽ nhận công và phát hữu công trả về lưới.
-

Gửi bởi
duongpgd
Bác này hơi nhầm thì phải.
Sách truyền động điện của thầy Bùi Quốc Khánh xuất bản năm 1996 (trang 74-75)có viết khi hạ tải động cơ chạy với tốc độ n cao hơn tốc độ đồng bộ n1, s<0, khi đó sẽ nhận công và phát hữu công trả về lưới.
Xin cảm ơn bác duong, không phải "hơi nhầm" mà là nhầm thật. Đây là lần thứ 3 em phát biểu ý như thế này, 2 lần trước bác không nghế vào để em sửa sớm. Trường hợp em nói là t/h khác. Trường hợp bác nói thì lúc đó chiều của từ trường quay quét qua dây quấn ro-to sẽ ngược lại, sđđ và dòng điện trong dq ro-to cũng đổi chiều nên chiều của Mđt cũng ngược chiều với n1, nghĩa là ngược chiều của ro-to, nên đó là mo-men hãm. Mđt được sinh ra để chống lại mo-men do xu hướng rơi tự do của tải gây ra, điều này đảm bảo tải được hạ với tốc độ ổn định.
-
Để trả lời câu hỏi của chủ thớt, ở đây xin nói đến ĐCKĐB. n1=60f/p là tốc độ đồng bộ, tốc độ ro-to n=n1(1-s). Ta đã biết, hệ số trượt tới hạn sm không phụ thuộc vào điện áp, còn mo-men tới hạn Mmax tỷ lệ với bình phương điện áp. Do vậy, khi ta giảm U thì sm=const, Mmax giảm bình phương lần giảm điện áp. Khi đó tương ứng với các giá trị điện áp sẽ có họ đặc tính cơ của máy như sau:
[IMG]http://data.************/photo/up/187608dd1c6f1a089e48fc83f4a668be.png[/IMG]
Ta thấy để đáp ứng mo-men cản Mc của tải, tốc độ động cơ phải giảm theo. Khi máy không mang tải(chỉ có ro-to không), tốc độ giảm rất ít.
-

Gửi bởi
yakhont
Xin cảm ơn bác duong, không phải "hơi nhầm" mà là nhầm thật. Đây là lần thứ 3 em phát biểu ý như thế này, 2 lần trước bác không nghế vào để em sửa sớm. Trường hợp em nói là t/h khác. Trường hợp bác nói thì lúc đó chiều của từ trường quay quét qua dây quấn ro-to sẽ ngược lại, sđđ và dòng điện trong dq ro-to cũng đổi chiều nên chiều của Mđt cũng ngược chiều với n1, nghĩa là ngược chiều của ro-to, nên đó là mo-men hãm. Mđt được sinh ra để chống lại mo-men do xu hướng rơi tự do của tải gây ra, điều này đảm bảo tải được hạ với tốc độ ổn định.
Thực ra tôi đọc mấy bài viết của các bác ở trên khẳng định là tốc độ rô to luôn nhỏ hơn tốc độ từ trường quay nên tôi nêu lên trường hợp lớn hơn đề các bác ấy rõ hơn thôi
-
n=60f/p là tốc độ từ trường bạn ơi. còn tốc độ trên đầu trực nè n1=(60f/p)*(1-s). mà s=n2/n1 và n2=n1-n. từ đó bạn có thể suy luận nhé. thank
-

Gửi bởi
thoccao92
Bạn à khi có tải mà điện áp tụt thì dòng của mo to lại cao chứ không phải thấp đâu
Em thấy bác không để ý đề bài của bác chủ topic rồi.
Khi giảm điện áp đặt vào ĐC thì dòng giảm chứ.
-
Ở công ty mình có một máy bơm nứoc (1,5KW, dòng điện 3,4A) cho lò hơi 500KG bị cháy. Nhưng khi quấn lại thì động cơ bơm nước kém hẳn, Bình thường áp suất trong lò khoảng 0.5 Mpa thì nó bơm trong 10 phút, khi quấn lại thì áp suất 0,4 là nó đã ì ra rồi. Xin hỏi mọi người máy bị hiện tượng trên là nguyên nhân do đâu, và biện pháp khắc phục như thế nào. Mong mọi người giúp. Cảm ơn.
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:36 PM.
Review cắt môi bé và giá cắt môi bé tại Đà Nẵng. Ngoài ra, bài viết dưới đây từ đội ngũ bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ Viola Eva, sẽ giúp bạn có được thật nhiều kiến thức về cắt môi bé. Mời bạn cùng đọc chi...
Cắt môi bé tại Đà Nẵng - Một trong những dịch vụ phổ biến cho nhu cầu thẩm mỹ