Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 19 của 19
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Em chưa hiểu khởi động từ là gì vậy các anh ?

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Vậy là động cơ ở xưởng em phải thường xuyên kiểm tra như trên mới được.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    vậy ngoài lý do trên thì atomat làm được hết phải không ?? nêu em chọn attomat bằng 1 nửa dòng khởi động thì có đảm bảo không ???

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .
    Trị số tác động của Ap cao lắm. Đợi đến lúc nó nhảy rồi thì động cơ đã cháy.
    Tốt nhất là khởi động từ. Còn rơ le thì dùng rơ le nhiệt hay rơ le điện tử là tùy anh.

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    có ai có thể nói rõ cho em biết tại sao phải dùng khởi động từ không ? vì em nghĩ là nếu quá tải thì nhiệt độ tăng , dòng điện cũng tăng thì atomat nó cũng nhảy mà . còn nếu bị mất pha thì dòng cũng tăng mà atomat nó cũng nhảy mà . vậy không cần dùng contactor với role nhiệt có được không ?? em cảm ơn .
    Được chứ sao lại không nhỉ [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]
    - contactor là thiết bị đóng cắt không phải thiết bị bảo vệ. [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG] nếu không cần điều khiển từ xa bằng nút bấm, hoặc hệ thống tự động vẫn có thể dùng CB đóng cắt bằng tay ( nhưng bất tiện)
    - Nếu không dùng bộ khởi động từ thì bạn có thể chọn CB bảo vệ động cơ tích hợp rơ le nhiệt như của Schneider

    Không nên bớt các chức năng bảo vệ bạn nhé, chúc bạn bảo vệ động cơ an toàn [IMG]images/smilies/khi86b.gif[/IMG]

  6. #16
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    vậy ngoài lý do trên thì atomat làm được hết phải không ?? nêu em chọn attomat bằng 1 nửa dòng khởi động thì có đảm bảo không ???
    Theo mình biết thì aptomat dùng đễ bảo vệ ngắn mạch, quá tãi và sụt áp, còn khởi động từ là contactor có gắn thêm rờ le nhiệt dùng để điều khiển và bảo vệ quá tải, tùy mục đích mà mình sử dụng thôi, nếu bạn không cần điều khiển thì khỏi gắn khởi động từ cũng được.
    Khi khởi động dòng khởi động sẽ = 5 đến 7 lần dòng bình thường nếu bạn chọn aptomat = nửa dòng thì nó sẽ nhảy thôi [IMG]images/smilies/khi86b.gif[/IMG]

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi wd.support
    theo mình biết thì aptomat dùng đễ bảo vệ ngắn mạch, quá tãi và sụt áp, còn khởi động từ là contactor có gắn thêm rờ le nhiệt dùng để điều khiển và bảo vệ quá tải, tùy mục đích mà mình sử dụng thôi, nếu bạn không cần điều khiển thì khỏi gắn khởi động từ cũng được.
    Khi khởi động dòng khởi động sẽ = 5 đến 7 lần dòng bình thường nếu bạn chọn aptomat = nửa dòng thì nó sẽ nhảy thôi [IMG]images/smilies/khi86b.gif[/IMG]
    ) ) [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG][IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]

  8. #18
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi duonghuyhoang
    tình hình là các động cơ của công ty em thường rất hay cháy hk pit nguyên nhân.(em chỉ nghe được báo lại như thế).từ khi em đến thì mọi động cơ đều đang hoạt động bình thường, nhưng sếp cứ bảo e đi kiểm tra , khảo sát xem lai . bảo là các động cơ đó hay cháy lắm và muốn khắc phục triệt để lun .động cơ của công ty em là roto lồng sóc được trang bị CB , Contactor , rơ le nhiệt . vậy mà sếp nói là vẫn rất hay cháy . động cơ hoạt động thường xuyên , trong môi trường nhiệt độ cao bụi bẩn . Cho em hỏi giờ động cơ đang hoạt động bình thường thì em đi khảo sát sẽ làm những công việc gì .và cần phải lắp thêm những bảo vệ nào để bảo vệ triệt để không gây cháy động cơ nữa ạ .em cam on rat nhiều .
    em moi ra truong hoc điện hệ thống giờ đi làm điện công nghiệp còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm mong mấy anh giúp đỡ em với.

    Cho em hỏi thêm là nếu thiếu điện áp có cần
    Bình thường động cơ thường được bảo vệ:
    Ngắn mạch = CB
    Quá tải = rơ le nhiệt ( cũng có thể dùng rơ le điện tử có đặc tính bảo vệ phù hợp).
    Điện áp thấp = chính cuộn dây công tắc tơ hoặc rơ le thấp áp.
    Tùy theo mức độ quan trọng và giá trị của động cơ ngời ta có thể lắp thêm các bảo vệ :
    Quá áp bằng rơ le quá áp.
    Quá nhiệt bằng các công tắc nhiệt hoặc cảm biến nhiệt đặt trong bối dây, lõi thép, vòng bi, gối đỡ động cơ
    Bảo vệ điện trở cách điện động cơ giảm thấp khi động cơ đang chạy bằng thiết bị đo điện trở cách điện khi động cơ vẫn có điện.

  9. #19
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    6
    nhưng khởi động từ gồm cả contactor và rơle nhiệt mà . nó để bảo vệ lun mà phải không . dòng quá tải cao hơn dòng định mức của động cơ thì bao nhiêu lâu động cơ sẽ cháy ạ??

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 11:32 AM.