Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 20
  1. #1
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    14

    Mạch làm động cơ 3pha đảo chiều liên tục

    Các pác có pác nào bít chỉ em với. Theo em hiểu thì mạch này dùng 2con rờle và 1contactor nhưng ko bít phải mắc ntn!!!???? mà hình như nế đảo chiều liên tục như vậy có làm ảnh hưởng đến động cơ ko? em nghe nói mình có thể dùng biến tầng, em có nghe nói về biến tầng nhưng ko bít nó hoạt động ntn,và cách lắp ra sao!? Mong các pác chỉ giúp em với[IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/13.gif[/IMG]

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    36
    hehe,có mắc được,dĩ nhiên là dùng 2 contactor,và 2 rl thời gian.cách mắc hả,e hèm còn để tớ nghĩ đã.còn biến tần thì hơi đắt,mà mua về thì có catalog mà!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    coi tạm sơ đồ này đi

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Quan trong nhất là lúc đảo chiều. Nếu đảo pha cấp vào động cơ trong lúc còn quay theo chiều cũ thì động cơ sẽ làm việc ở chế độ hãm, dòng rất lớn.
    Do đó, trước khi đảo chiều phải có chế độ chờ cho động cơ dừng hẳn.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc
    Quan trong nhất là lúc đảo chiều. Nếu đảo pha cấp vào động cơ trong lúc còn quay theo chiều cũ thì động cơ sẽ làm việc ở chế độ hãm, dòng rất lớn.
    Do đó, trước khi đảo chiều phải có chế độ chờ cho động cơ dừng hẳn.
    yep chính xác, ở hình vẽ trên thiếu cái timer

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    gửi các bác nè.
    http://www.mediafire.com/file/wznywngajzj/dao chieu lien tuc.dwg

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    22
    ừ.tui quên mất.dòng khi đảo chiều rất lớn nên không cho cái rl thời gian trì hoãn vào.mà thôi,như thế anh em mới có cái để bàn chứ!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Em có 1 thắc mắc nho nhỏ là tại sao trong các mạch khởi động hay đảo chiều ĐC người ta không dùng công tắc mà lại phải dùng nút bấm.Em xin cảm ơn.

  9. #9
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    30
    - Trong việc đảo chiều, đối với động cơ công suất lớn hoặc yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ thiết bị thì thông thường có gắn thêm một sensor để báo động cơ đã ngừng hẳn rồi mới cho việc đảo chiều được thực hiện.
    - Còn tại sao người ta thường dùng nút bấm thay cho việc dùng công tắc (chế độ giữ trạng thái) chủ yếu là vì vấn đề an toàn cho người cũng như thiết bị, một vài trường hợp là do nhu cầu điều khiển. Ví dụ: khi máy bị trục trặc người thợ sửa chữa vào máy để sửa chữa mà quên tắt công tắt, sau khi khắc phục sự cố xong thì máy có khả năng hoạt động lại ngoài ý muốn. Rất nguy hiểm đó các bạn !

  10. #10
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    36
    Mình nghĩ nút bấm đó để thao tác với dòng điện nhỏ(Nó là một nút bấm thường đóng hoặc thường hở). Ví dụ khi bấm nút mở máy( Thường hở), khi đó có dòng điện chạy qua cuộn dây của Contactor, các tiếp điểm thường hở của contactor trên mạch động lực( Nối với động cơ) kín lại cấp điện cho ĐC. Do đó mà tiếp điểm của contactor sẽ thao tác với động cơ, còn nút ấn thao tác ở trên mạch điều khiển( Với thiết bị có P trung bình và lớn)

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:36 PM.