Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2

    Đo cách điện động cơ lớn!

    Công ty mình vừa mới xẩy ra sự cố với con động cơ 2500HP/3kV,anh em phụ giúp đưa ra giải thích cho các vđ sau:
    +vđ 1:
    Cho anh em thao ra roto thì thấy 3 rãnh của các lá thép kỹ thuật (tất cả có 10 rãnh) cháy đen (trên stata cung bị 3 rãnh tương tự).(lỗi tại trục bi thì ko phải nhé,vị trí là ở giữa trục!).Tại sao lại vậy,lúc đó động cơ hoạt động được 6 tiếng?
    +vđ 2:
    Vệ sinh sạch sẽ ,gở hết tro cháy đen và thanh phíp cách điện bị cháy ra hết ,sấy nóng ,đổ cách điện ,sấy nóng,đóng phíp cách điện mới vào,.. cả roto và stato.Nói chung là xữ lý khá tốt.Sau khi lắp động cơ vào hoàn chỉnh vào mình cho sấy tiếp .Dùng Đồng hồ đo điện trở cách điện, (Mêgôm mét), KYORITSU 3121A, K3121A (2500V/100GΩ) do thì thấy kim lên 2000M thì thụt về 0 rồi lại lên rồi lại thụt về 0 (7 lần/15s) lúc này động cơ đã ngội. ?????
    Vẫn chưa đảm bảo để cho chạy .Anh em nào có kinh nghiệm cho mình hướng giải quyết xem.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    227
    Trích dẫn Gửi bởi tanhung112003
    Công ty mình vừa mới xẩy ra sự cố với con động cơ 2500HP/3kV,anh em phụ giúp đưa ra giải thích cho các vđ sau:
    +vđ 1:
    Cho anh em thao ra roto thì thấy 3 rãnh của các lá thép kỹ thuật (tất cả có 10 rãnh) cháy đen (trên stata cung bị 3 rãnh tương tự).(lỗi tại trục bi thì ko phải nhé,vị trí là ở giữa trục!).Tại sao lại vậy,lúc đó động cơ hoạt động được 6 tiếng?
    +vđ 2:
    Vệ sinh sạch sẽ ,gở hết tro cháy đen và thanh phíp cách điện bị cháy ra hết ,sấy nóng ,đổ cách điện ,sấy nóng,đóng phíp cách điện mới vào,.. cả roto và stato.Nói chung là xữ lý khá tốt.Sau khi lắp động cơ vào hoàn chỉnh vào mình cho sấy tiếp .Dùng Đồng hồ đo điện trở cách điện, (Mêgôm mét), KYORITSU 3121A, K3121A (2500V/100GΩ) do thì thấy kim lên 2000M thì thụt về 0 rồi lại lên rồi lại thụt về 0 (7 lần/15s) lúc này động cơ đã ngội. ?????
    Vẫn chưa đảm bảo để cho chạy .Anh em nào có kinh nghiệm cho mình hướng giải quyết xem.
    Động cơ 3kVmà xử lý đơn giản thế à ?
    Cách điện chưa đảm bảo, vẫn có hiện tượng dẫn khi đo bằng Mê ga ôm 2500V
    Tốt nhất stato nên gỡ cả bin mấy bin dây xung quanh chỗ cháy mà thay bin mới.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Vậy thì phải thay toàn bộ bác à.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Cho lên xe tải , đi thẳng nhà máy sửa chữa ko thì ra ngay vựa ve chai rồi làm dự toán con mới.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    nha may nao xu ly duoc?

  6. #6
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi tanhung112003
    nha may nao xu ly duoc?
    Cho coi cái hình được không bạn . Mà sao động cơ lớn thế mà chạy bạc đạn !

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Bà con nói đúng rồi bạn tanhung112003 ạ, bạn nên post hình cho cả làng coi nữa đi.
    Bọn tôi đã gặp tình huống tương tự như của bạn(nhưng nhẹ hơn nhiều) với em 6kV-6MW. Cách đây 4năm em nó bị đánh lửa do cách điện giảm nghiêm trọng tại điểm ngoài cùng của 3 thanh dẫn ro-to. Bọn mình nhấc em nó(11tấn) ra khỏi vị trí và xử lí. Mặc dù anh em đã có kinh nghiệm ở mức là quấn biến áp 115kV cho lọc bụi tĩnh điện, nhưng vẫn xác định xử lí nếu có được cũng chỉ là tạm thời. Sau gần 1 tuần chạy lại, bọn tôi đã mang em nó ra 1 công ty điện cơ ở H.Nội ngay. Từ đó đến nay ok!
    Post cái hình em 6kV-3300kW lấy khí thế cho bạn tanhung112003 nào:
    [IMG]http://data.************/photo/up/5c3d4d785c7cd03afc825781847f861d.jpg[/IMG]

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:00 PM.