Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    dùng đồng hồ vạn năng thang điện trở đo cuộn dây và vỏ động cơ

  3. #3
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Cũng dùng đồng hồ , nhưng đo điện áp : Vỏ và nguồn . Đưa một dây nguồn vào dây động cơ : Đo điện áp giữa vỏ và dây nguồn còn lại ! Kết quả thế nào phụ thuộc vào thời tiết nữa .

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    muốn đo động cơ 1 pha hay 3 pha có chạm vỏ hay không chính xác nhất thi phải dùng megaom bạn ah,ta cặp 1 dây vào vỏ động cơ còn dây kia thì cặp vào các dây pha,nếu ta megaom càng cao thì càng tốt không thì ít nhất cách điện giữa pha và vỏ cũng phải lớn hơn 1 megaom(nếu dùng megaom 1000v)
    [IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG][IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG][IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    uhm ,co su huynh nao chi giao em cu the hon khong , luc truoc em co thay may tay bao tri dong co bom chim 3 pha dung cach nay , ho dung dong vo van nang van ve thang 500v ac mot dau thi tiep xuc voi dau day pha a cua dong co dau con lai cam vao nguon xoay chieu , mong cac su huynh chi giao

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi vanhieu90tn
    uhm ,co su huynh nao chi giao em cu the hon khong , luc truoc em co thay may tay bao tri dong co bom chim 3 pha dung cach nay , ho dung dong vo van nang van ve thang 500v ac mot dau thi tiep xuc voi dau day pha a cua dong co dau con lai cam vao nguon xoay chieu , mong cac su huynh chi giao
    Mình nghĩ đây là cách đo giống bác bên trên đã bảo. kiểm tra bằng cách đo điện áp. Nếu động cơ chạm vỏ và vỏ có chạm mát thì đồng hồ sẽ có điện áp. nhưng không biết với trường hợp động cơ bị ẩm thì có chính xác không?

  7. #7
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    12
    dùng tay mà thử .không thì học điện làm gì[IMG]images/smilies/yoyo70.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    Phương pháp xác định chạm vỏ chủ yếu là dùng VOM để đo điện trở giữa các cuộn dây so với với vỏ là okie.
    Thứ 2 đo điện áp giữa các pha so với vỏ của động cơ, nếu nằm trong khoảng cách cho phép thì không sao.

    [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG][IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    Việc đo chạm vỏ xuất phát từ nhiều lí do khác nhau . Phương pháp nhìn chung là như thế cả thôi
    - Đo để kiểm tra trước khi xuất xưởng
    - Đo kiểm tra trong quá trình đang sử dụng , người vận hành có ý kiến(ví dụ - em thấy tê tê , bút thử điện đỏ ..)
    Các phương pháp đo để định hướng cho việc quyết đáp những tình huống công việc cụ thể : có tiếp tục cho sản xuất hay dừng , có thể bàn giao hay phải sử lí tiếp . Mỗi tình huống đòi hỏi người kiểm tra phải vững vàng kĩ thuật . Chịu trách nhiệm về vấn đề này . Đặc biệt là an toàn cho người và thiết bị , nhà xưởng ...

  10. #10
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    231
    that su em rat ga ve van de nay the nen ai co cach nao that cu the va hay xin chi giao , cam on moi nguoi da wan tam

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:09 AM.