-
[Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ
Em đang phải làm đề cương để ôn thi tốt nghiệp trong đó có câu:
Tại sao trong các sơ đồ mạch điện khống chế động cơ ko đồng bộ 3 pha lại phải quan tâm bảo vệ điện áp thấp cho động cơ?
Bác nào bít chỉ dùm em với. Mấy hum nữa thi ồy. He0 me...He0 me...!
Thaks các bác trước! [IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG][IMG]images/smilies/khi506.gif[/IMG]
View more the latest threads:
-
Bạn tham khảo cái này chắc là phù hợp ne : link đây
-
Như thế này bạn nhé: Khi động cơ làm việc ở tải định mức nếu xuất hiện hiện tượng thiếu áp (hay hiện tượng sụt áp) thì động cơ sẽ rơi vào tình trạng quá tải, thiếu áp càng nhiều thì quá tải càng nhiều. Khi đó dòng điện tăng cao hơn dòng định mức, nếu thiết bị bảo vệ quá tải không kịp tác động thì động cơ sẽ nhanh chóng bị cháy (vì dây quấn động cơ phát nhiệt quá mức).
Để bảo vệ hiện tượng thiếu áp chắc chắn bạn phải sử dụng Rơle điện áp rồi!
-
người ta vẫn nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo vệ thấp áp cho động cơ KĐB 3 pha là phòng bệnh, còn relay bảo vệ quá tải-quá dòng là chữa bệnh rồi.
-
kg cần phải relay áp chi cho mệt, bạn dùng relay điện tử bảo vệ động cơ thay cho relay nhiệt là xong.
bạn có thể dùng hiệu EOCR hay samwha DSP đều ok cả.
-
Theo mình bạn lytieulong8585 Nói không hoàn toàn đúng: Với mình thì phải là xảy ra hiện tượng quá tai mới gây nên hiên tưởng sụt áp chứ không phải sụt áp gây nên qua tải. Đó là hiện tương mà khi công suất của máy biến áp co hạn mà các phụ tải thì cần đủ dòng điện mới có thể khởi động và lam việc được. Tức là công suất P(đường dây, hay máy biến áp) không đổi mà dòng điện I tăng Vì vậy sẽ làm cho U giảm gây nên hiên tượng sụt áp.(Vì P= UI mà).Còn lai thì minh đồng ý với bạn [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]
-
Khi khởi động động cơ thì bình thường dòng đã tăng gấp mấy lần dòng định mức roài (momen khởi động phải lớn) cộng thêm thiếu áp nữa thì dòng điện càng tăng cao ... không bảo vệ thấp áp có khi động cơ tèo đó.
-
nếu lưới điện ko đủ 220v cho động cơ chạy,mà chì có khoang 170v chẳng hạn, mình có thể quấn lai bộ dây mà vẫn đủ công suất ko?
+++---o0o---+++
mình có gặp máy phát điện mà điện áp phát ra rất yếu,cuận dây kiểm tra ko thấy có vấn đề gi,chi nghi ngờ mối cầu Diod(loại cầu Diod này bằng Nhom,gồm 4 mảnh liền nhau,nghe nói là diod công suất .
mình có thể thay băng loại cầu diod nao? có ai biết xin được chi giao?!
-

Gửi bởi
lytieulong8585
Như thế này bạn nhé: Khi động cơ làm việc ở tải định mức nếu xuất hiện hiện tượng thiếu áp (hay hiện tượng sụt áp) thì động cơ sẽ rơi vào tình trạng quá tải, thiếu áp càng nhiều thì quá tải càng nhiều. Khi đó dòng điện tăng cao hơn dòng định mức, nếu thiết bị bảo vệ quá tải không kịp tác động thì động cơ sẽ nhanh chóng bị cháy (vì dây quấn động cơ phát nhiệt quá mức).
Để bảo vệ hiện tượng thiếu áp chắc chắn bạn phải sử dụng Rơle điện áp rồi!
cái này là quá dòng chứ không phải quá tải bác ak
-
theo mình nếu đã quan tâm bảo vệ tối ưu cho động cơ thì mình nên dùng RMTR34 của Schneider là ok luôn. Vừa bảo vệ được quá áp, thấp áp, mất pha, ngược pha, còn bảo vệ dòng thì dùng Relay nhiệt bảo vệ động cơ bị sư cố trong 2 trường hợp còn như quá tải, kẹt trục.
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 03:49 PM.
Review cắt môi bé và giá cắt môi bé tại Đà Nẵng. Ngoài ra, bài viết dưới đây từ đội ngũ bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ Viola Eva, sẽ giúp bạn có được thật nhiều kiến thức về cắt môi bé. Mời bạn cùng đọc chi...
Cắt môi bé tại Đà Nẵng - Một trong những dịch vụ phổ biến cho nhu cầu thẩm mỹ