Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 11
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5

    Tại sao dòng điện giảm khi mang tải

    Mình có 01 bơm hỏa tiễn của Mỹ loại 0.5 HP 1 pha , bơm chìm . Hôm nay mình bảo dưỡng và chạy thử không tải ( chỉ chạy mô tơ không nắp bộ bánh công tác thì thấy dòng điện đo được là 10A. Nhưng khi nắp bộ bánh công tác vào cho bơm nước thì dòng chỉ còn 7 A . Hỏi máy người bên sửa chữa thì họ bảo là tốt không có vấn đề gì , Nhưng không giải thích được và họ bảo loại bơm này cái nào cũng thế
    VẬY TẠI SAO NHỈ CÁC BẠN

  2. #2
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    73
    Trích dẫn Gửi bởi thoccao92
    Mình có 01 bơm hỏa tiễn của Mỹ loại 0.5 HP 1 pha , bơm chìm . Hôm nay mình bảo dưỡng và chạy thử không tải ( chỉ chạy mô tơ không nắp bộ bánh công tác thì thấy dòng điện đo được là 10A. Nhưng khi nắp bộ bánh công tác vào cho bơm nước thì dòng chỉ còn 7 A . Hỏi máy người bên sửa chữa thì họ bảo là tốt không có vấn đề gì , Nhưng không giải thích được và họ bảo loại bơm này cái nào cũng thế
    VẬY TẠI SAO NHỈ CÁC BẠN
    thóc cao ! Chắc là giá cao đây , quê mình đang có bão số 6 . May là không mất điện . Chỉ tiếc là bạn OFF rồi .
    Động cơ của bạn 0,5 Hp dòng không biết có đúng không ? Có vẻ hơi lớn , như phần mình chào hỏi bạn thì phải !

    Bây giờ loại bỏ cái giá trị cụ thể sang một bên . Mình nghĩ thế này : Bơm hỏa tiễn được làm mát trực tiếp ở môi trường nước . Chính vì lẽ này người thiết kế và chế tạo rất có thể chọn số vòng dây ở điều kiện động cơ phát huy toàn tải .
    Khi chưa lắp bánh công tác I sẽ là dòng định mức . Lắp bánh công tác lại chạy trong điều kiện chạy trơn với tốc độ rất lớn -> phát sinh lực quán tính . Điện áp nguồn cung cấp cho bơm chạy luôn giao động -> sẽ xuất hiện những thời điểm lực này duy trì tốc độ động cơ = không đổi , Σ những giá trị / bình quân => dòng sẽ nhỏ hơn .

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Khien58
    thóc cao ! Chắc là giá cao đây , quê mình đang có bão số 6 . May là không mất điện . Chỉ tiếc là bạn OFF rồi .
    Động cơ của bạn 0,5 Hp dòng không biết có đúng không ? Có vẻ hơi lớn , như phần mình chào hỏi bạn thì phải !

    Bây giờ loại bỏ cái giá trị cụ thể sang một bên . Mình nghĩ thế này : Bơm hỏa tiễn được làm mát trực tiếp ở môi trường nước . Chính vì lẽ này người thiết kế và chế tạo rất có thể chọn số vòng dây ở điều kiện động cơ phát huy toàn tải .
    Khi chưa lắp bánh công tác I sẽ là dòng định mức . Lắp bánh công tác lại chạy trong điều kiện chạy trơn với tốc độ rất lớn -> phát sinh lực quán tính . Điện áp nguồn cung cấp cho bơm chạy luôn giao động -> sẽ xuất hiện những thời điểm lực này duy trì tốc độ động cơ = không đổi , Σ những giá trị / bình quân => dòng sẽ nhỏ hơn .
    Xin cảm ơn ý kiến của bạn . Hôm nay mình cho bơm nước lên bồn thì dòng đo được là 5A . Như vậy so với chạy không tải dòng giảm một nửa ( giảm 5A) . Kể cũng kho giải thích đây . Có bác nào có ý kiến thuyết phục không

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    141
    Trích dẫn Gửi bởi thoccao92
    Xin cảm ơn ý kiến của bạn . Hôm nay mình cho bơm nước lên bồn thì dòng đo được là 5A . Như vậy so với chạy không tải dòng giảm một nửa ( giảm 5A) . Kể cũng kho giải thích đây . Có bác nào có ý kiến thuyết phục không
    Có một câu nói về bệnh mất ngủ : Bác sĩ nói - Các bạn hãy tìm thuốc ngủ ngay trên giường của các bạn . Có một số thông tin về dòng điện - nguồn từ Webdien , bạn tham khảo (Với động cơ 1 pha)

    [IMG]http://data.************/photo/up/428e8877e8443d1efe8334f67bf1c012.jpg[/IMG]

  5. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    9
    Trích dẫn Gửi bởi Khien58
    Có một câu nói về bệnh mất ngủ : Bác sĩ nói - Các bạn hãy tìm thuốc ngủ ngay trên giường của các bạn . Có một số thông tin về dòng điện - nguồn từ Webdien , bạn tham khảo (Với động cơ 1 pha)

    [IMG]http://data.************/photo/up/428e8877e8443d1efe8334f67bf1c012.jpg[/IMG]
    Bạn à . Dòng định mức của các động cơ 1pha các hãng khác nhau sai lêch nhiều lắm (dòng định mưc ghi lên mác động cơ )
    Ví dụ động cơ 1HP của trung quốc dòng định mức là 6A , của đài loan 8A còn mỹ 10A (bơm hỏa tiễn nhiều tầng cánh )

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi thoccao92
    Bạn à . Dòng định mức của các động cơ 1pha các hãng khác nhau sai lêch nhiều lắm (dòng định mưc ghi lên mác động cơ )
    Ví dụ động cơ 1HP của trung quốc dòng định mức là 6A , của đài loan 8A còn mỹ 10A (bơm hỏa tiễn nhiều tầng cánh )
    Ý mình là : hãy tìm câu trả lời ngay từ chính mình !

    Của bạn 0,5 Hp I : 10 A
    Cũng của bạn 1Hp - của Mĩ : 10 A

    Hãy bắt đầu từ phép đo , từ cái đồng hồ ....
    Cả trạng thái tâm lí , sức khỏe , và thời tiết luôn bạn nhé

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Khien58
    Ý mình là : hãy tìm câu trả lời ngay từ chính mình !

    Của bạn 0,5 Hp I : 10 A
    Cũng của bạn 1Hp - của Mĩ : 10 A

    Hãy bắt đầu từ phép đo , từ cái đồng hồ ....
    Cả trạng thái tâm lí , sức khỏe , và thời tiết luôn bạn nhé
    Bạn lại không đọc kỹ đầu bài rồi. Mình nói là dòng định mức ghi trên mác đ/cơ của Mỹ. loại 1HP là 10A
    Còn 0,5 HP chạy không tải ( chỉ chạy mô tơ không nắp bánh công tác thì dòng là 10A ). nhưng khi lắp bánh công tác mà bơm nước thì chỉ có 5A thôi (định mức ). Mình đâu có viết sai

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Bơm hỏa tiển nó có từng buồng bơm xếp chồng len nhau ,các cánh nó có lổ then hoa ,thả rơi tự do vào 1 trục chính ,nếu mà quấn lại, cho vào nước dòng cao hơn số ghi trên mác bạn bỏ bớt 1 cánh khỏi lắp vào,tuy nước lên có yếu chút đỉnh giao hàng cho khỏe .Đâu có ai chạy khô trên bờ mà đo dòng đâu ..Hic. cánh nó cạ vào buồng ,mặt chà, phớt chèn khô ran ma sát chừng 1 phút là banh xà rông
    Người ta thiết kế nó tự bôi trơn bằng nước , làm mát cuộn dây cũng bằng nước cất không dẩn diện luôn ,khi quay ở vòng quay cao cánh nó tự cân bằng với luồng chảy không cạ vào buồng,khi cho cánh vào trục then hoa nó phải trơn tru ,lên xuống tự do mới được ...
    Có bao giờ mà chở bạn gái đi chơi bằng xe đạp ,lên dốc mà em ngồi sau không hẩy lên giúp ,còn lấy chân rà xuống đất..Có mà té khói lên dòng thôi./.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Oái ,ý lộn xin lổi không đọc kỷ đầu bài rồi ,cái này là phải hỏi thầy dạy lý thuyết máy diện mới được .Mình nhớ rất kỷ là có 2 loại động cơ không được phép chạy không tải : 1) Động cơ vạn năng(chổi than) kích từ nối tiếp khi chạy không tải sẽ quá tốc ,tia lửa cổ góp mảnh liệt ... Bùm
    2) Động cơ cảm ứng không đồng bộ ,từ trường đập mạch tốc độ cao 1 cặp cực ,khi chạy không tải roto không cắt từ trường quay súc phản điện giảm, diện kháng cuộn dây giảm .dòng tăng ...
    Lâu quá quên rồi ,hồi đó làm câu lý thuyết này coppy thằng bạn kế bên nêngiờ chỉ nhớ đựoc bấy nhiêu .Đáng nhẻ bạn phải hỏi là động cơ chạy không tải dòng tăng ,mà hỏi ngược lại : mang tải dòng giảm ,đọc không kỷ là lọt hầm liền ./.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi ong gia
    Oái ,ý lộn xin lổi không đọc kỷ đầu bài rồi ,cái này là phải hỏi thầy dạy lý thuyết máy diện mới được .Mình nhớ rất kỷ là có 2 loại động cơ không được phép chạy không tải : 1) Động cơ vạn năng(chổi than) kích từ nối tiếp khi chạy không tải sẽ quá tốc ,tia lửa cổ góp mảnh liệt ... Bùm
    2) Động cơ cảm ứng không đồng bộ ,từ trường đập mạch tốc độ cao 1 cặp cực ,khi chạy không tải roto không cắt từ trường quay súc phản điện giảm, diện kháng cuộn dây giảm .dòng tăng ...
    Lâu quá quên rồi ,hồi đó làm câu lý thuyết này coppy thằng bạn kế bên nêngiờ chỉ nhớ đựoc bấy nhiêu .Đáng nhẻ bạn phải hỏi là động cơ chạy không tải dòng tăng ,mà hỏi ngược lại : mang tải dòng giảm ,đọc không kỷ là lọt hầm liền ./.
    Vấn đề này mà mình trăn trở mãi ! Rất may có cái bơm Italy 0,5 Hp .
    [IMG]http://data.************/photo/up/f9d2ba67fbcece0a21d68a10b62b2d3b.jpg[/IMG]
    Khi mình kẹp dòng đúng 2,3 A . Nhưng được bảo vệ quá tải bằng Công tắc nhiệt . Chỉ chay một thời gian là cắt nguồn : Nóng . Cái bơm hỏa tiễn cũng rứa thôi .
    Cũng con động cơ thông số hình học như vậy , dây quấn lớn hơn . Vòng dây nhiều hơn - dòng không tải nhỏ hơn . Nhưng khi tăng tải , ngược lại dòng tăng theo tải .
    Như vậy ở đây lại thấy thêm một chút về dây quấn khi chọn : Phát huy toàn tải (ở chế độ đồng bộ - như ông bạn nói , J A/mm vuông có thể vượt khung theo sách ) . Lần nữa cảm ơn Thóc cao92 và ông bạn có cái Nik onggia

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2023 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 09:57 AM.